"What happen to you Grace?" Pangatlong ulit na tanong niya."Clouise ikaw nga!" Niyakap siya ng payat nitong katawan at malakas na umiyak.
Her tear broke down too.. She cant hold it anymore..
"Grace .."
Wala na ang masaya at masiglahing grace na nakilala niya, Isang grace na walang buhay ang nasa harapan niya ngayon.
"Your reach your dream Clouise you became doctor" Maluha luhang saad nito.
Hindi ganitong tagpo niya gustong makita ang kaibigan.
"Im sorry for what I did Clouise! Pinagsisihan ko iyon hanggang ngayon. Clouise Im dying"
She heard what??
"Your what?" Hinila niya ito pabalik sa room na kinalalagyan nito. The exact room na dapat ay pupuntahan niya.
She is the patient..
"Im dying clouise"
"Bakit? Paano--"
"Alam kung naguguluhan ka sa lahat. Tatakas sana ako para puntahan ang mag-ama ko see? I want to see them both habang buhay pa ako!"
"Si Tristan at ang anak mo?"
Ngumiti ito..
"Until now clouise I love Tristan, Im sorry for stealing him from you, I just love him so much kaya nagawa ko syang pikutin" umiyak itong muli..
Naguguluhan siya..
Pikutin... Tama.. Iyon ang dahilan ng hiwalayan nila ni Tristan.
"I love him! To the point that I want to be cured! Help me Clouise help me! I want to take care them both!"
"Grace calm down.."
"I cant gusto kong gumaling para mabalikan ko sila ni jackie ng anak namin! Hindi mo naman na siya mahal diba? Clouise help me. Mahal na mahal ko silang dalawa at alam kong mahal din nila ako.. Dahil sa pesteng sakit na ito kailangan ko silang iwan! Kahit na galit na galit saakin si Tristan , I know he love me so much.."
Tristan love her?
Sobrang gulo ng isip niya..
Hindi niya alam ang paniniwalaan..
Ano ba talagang nangyari in 5 years na wala siya??
May sakit si Grace?
Mahal niya ang Magama niya..
Ayokong Manira ng kung anong meron sila..
Pinatawag niya ang dalawang nurse upang maiayos ng higa ang pasyente..
She hold Grace hand, hinimatay nalang ito bigla.
Tristan need to find this soon..
"Nurse Klent " tawag niya sa nurse na kasama sa room.
"Yes doctora?"
"Give me the files of this patient "
Tumalima ang inutusan..
Inilapat niya ang stetoscope sa dibdib nito.Normal ang paghinga ng Kaibigan.
Maging ang pulso nito.
Pinagmasdan niya si Grace, tila nagbago ang mukha nito.
Mapayat at ang dating mahaba nitong buhok ay hanggang leeg na lang.
"Doctora ito na po ang pinapakuha ninyo"
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
CasualeFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...