Chapter 19

4 0 0
                                    


"This rediculous, Naawa na ako kay Clouise" bungad ni Stephanie pagkauwi nila ng bahay buhat sa party ng mga GDL, they are invited dahil isa ang mga Rianzares sa Major owner of stock ng GDL corp. Most of the share ng naglalakihang kompanya ay pagaari ng Rianzares Corporation.

Napalingon si Tristan sa pinto ng naghehesteriyang pumasok ang ina.

"Hindi ko maunawaan ang mga nangyari" Nahahapong napaupo pa ang ginang sa Sofa sa salas ng bahay kung saan nandoon ang mga anak na nagtataka sa inakto niya.

" whats wrong Mom?" Tanong ni Yael na unang nakarecover sa tantrums nito.

"Ano pong nangyari sa Party Ma. Mukhang napaaga kayo?" Tanong pa ni Hriel.
Tahimik lang si Tristan nakikinig sa mga ito dahil ayaw nyang Dagdagan  ang problema ng Ina.

"Russel you didn't tell us na isa palang GDL si Clouise?' Mahinahong tanong ng Ama.

Napakunot ang noo ng huli.

" What do you mean Dad?" He asked.

"Clouise is GDL, naawa na ako sa batang iyon" - His mom redundant.

"Engage na sa GDL si Clouise?" Sabat ni Hriel. Kinabahan si Tristan sa tanong ng kapatid.

Hindi pwede.. Not now! Naikuyom niya ang kamao.👊👊

Kumunot ang noo ng magasawa.

"Nope she is not engage to the one of GDL but she is the daughter of Klaud and Charmain GDL" Pahayag ng Ama.

What the hell!??

"What?"

"Yes Russel, A What"

"Gulat din ito kanina at panay ang iyak, nagkagulo sa party at ayun nagkasagutan na ang mga GDL at Middleton hanggang sa nalaman namin na Anak nga siya ng GDL, hindi namin alam ang buong detalye kung bakit humantong sa ganoong punto" Mahabang paliwanag ng ama.

Nahahapong napaupo muli siya, gusto niyang tawagan ang dalaga at alamin ang kalagayan nito but he afraid na magmakaawa na naman siya dito.

"Kamusta po siya Ma?" Lakas loob na tanong niya.

Niyakap siya ng ina ng makita ng mga ito na naguunahan ang pagtulo ng luha niya.

Only Clouise make him like this, wala ng iba.

"I hope she's fine anak" Napapikit siya .

Kung hindi lang sana... Shit!

Gustong- gusto niyang magwala. He is frustratred to see Clouise, ngunit pinigilan niya ang sarili para sa anak.

Ayaw nyang mapahamak ang anak niya na hindi pa isinisilang sa mundo.

Kinabukasan nabungarang niya sa sala's ang pamilya niya na nanonood ng isang presscon.

GDL clan Revelation??

"Anong masasabi mo Mr. So Louise GDL sa balita na nagkakagulo ang pamilya ninyo?"

"Nagpatawag ako ng presscon to clarify things between GDL and Middleton Family, to tell you honestly the rumor was true, Kapatid ko si Clouise Middleton mahabang istorya kong isasalaysay ko pa"

What the ? So its true? Gaya ng sinabi ng ina niya ng nakaraang gabi .

"Ano naman ang masasabi mo sa paglilipat ng iyong ama sa negosyo nyo from thailand?"

"Comment about that"
------------

"Hindi ka na ba talaga mapipigilan?" Agad akong napalingon sa pinto at nakita silang nakatayo doon.

For The First Time And ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon