Chapter 28
Its been a Month ng makapagusap sila ng dating kasintahan, hanggang ngayon ay hindi na niya ito muli nakitang tumungtong sa Hospital matapos makalabas ni Grace, nakita niya ang ngiti sa dating walang buhay na mata ng dalaga ng makita niyang nasa maayos na ito kasama ang anak.
Still patuloy parin ang check ups ni Jackie sa Kanya bilang doktor nito.
"Dok pretty why are you sad?" Jackie asked her, kasama nito ang ina sa pagpapacheck up ngayon.
"Im not sad baby Im just worried kasi lumalala ang asthma mo, diba sinabi ko na sayo na maging maingat ka?" Tumango ang bata at nilaro ang cookie monster na hawak nito.
"May iba pa bang paraan clouise para gumaling ang anak namin ni Russel?" Ask Grace to her. Anak nila? Ang sakit sa pakiramdam.
Napabuntunghininga siya, Ayon kay Grace ay madalas ang pagatake ng asthma nito sa bahay nila, hindi pa niya nakokonpirma kay Grace kung ayos na ba ang pakikitungo ng mga magulang ni Tristan dito, Sa pagkakaalam niya ay galit dito si Tita Step.
"May paraan pa naman Grace, pero ang bata pa ng katawan niya para sa isang operasyon"
Nanginig ang mga mata ni Grace sa sinabi niya at tila iiyak, nakikita niya sa mga mata nito ang pagmamahal anak gaya ng pagmamahal niya sa kambal niyang anak.
"Tutulungan mong gumaling ang anak namin ni tristan diba?" Hinawakan siya nito sa mga kamay.
Tanging tango lang ang naisagot nya dito.
Nagkaroon pa sila ng kaunting usapan dahil hinihintay nila ang resulta ng medical ni Jackie.
"Clouise , I really want to thank you, nasabi na saakin ni Tristan ang lahat, you are the reason na bumalik sya saakin" - naluluhang saad nito.
"I dont want Jackie to suffer Grace, hindi ko to ginagawa dahil sa iyo o kay Tristan "
"But Im so thankful parin dahil ipinaubaya mo sya saakin"
Kinagat ko ang pang ibabang labi ko, upang pigilin ang hikbi na gusto kumawala dito.
Tumayo ako at tumalikod sa kanila saglit.
"May boyfriend ka Clouise?" Tanong ni Grace na nasa mukha ang ngiti.
"Wala pa sa ngayon, hindi ko muna iniisip yan, isa pa bata pa naman ako, Im just 25 at balak kung magtayo ng sarili kung Hospital sa mga susunod na taon." She said.
"Sayang naman ang ganda mo kung hindi mo gagamitin"
Nginitian lang niya ito, hindi niya mawari pero nababakas sa boses ng kausap ang pagkainggit nito sa kanya, ayaw niyang e-judge ang ipinapakita nito ngayon.
Kilala nya si Grace at base sa kinikilos nito ay may mali.
Grace is right, She is a gorgeous lady, A fine one, galing sa isang mayaman at prominenteng angkan and everyone are envy with her because of the body she have that everyone die for, hindi halatang dalawa na ang anak niya sa hulma ng katawan niya.
"Dok nandito na po ang sundo ni Mrs. Rianzares " sabi ni Jaimee after nitong kumatok sa pinto.
Mrs. Rianzares?
"Let him in"
Bumukas ang pinto at pumasok ang lalaki na naging laman ng isip nya sa nakalipas na mga araw.
"Daddy!!" Salubong ni jackie dito at nagkukumahog bumaba sa kandungan ng Ina.
"Hi my baby how is your check up hmm? "
BINABASA MO ANG
For The First Time And Forever
RandomFor the first time in forever there are magic in our life... - Elsa Plagarism is a crime Happy reading😘😘 Ang mga taong nirerespeto mo ay siya palang sisira ng Tiwala mo. Kakayanin mo bang magtiwala muli? Kakayanin mo bang magmahal ? Kung ang pareh...