Eliza's POV.
Lunch break:
Naglalakad kami ngayon sa corridor papunta sa cafeteria. Syempre, habang dumadaan kami, gumigilid sila para magkaroon kami ng way.
I was shocked when I saw the Hand-Boys, nakatayo sila sa gitna. Hindi sila gumilid para makadaan kami. Tapos nakatalikod lang sila samin.
Huminto kami sa likod nila. Siguro naman mararamdaman nila yung presence namin sa likod nila diba?
Nakikita kong pinagbubulungan na sila ng ibang students na nakakakita sa kanila. Taray ah? Hindi pa din sila lumilingon or tumabi sa dadaanan namin ah.
"My god? Ano bang ginagawa nila? Nakaharang sila sa daanan ng Girlfriends."
"What do they're thinking?"
"Nako! Lagot sila sa Girlfriends."
"Now, they are facing there death."
"Hindi ba sila natatakot?"
Yan ang mga bulungan na nadidinig ko. Hah! Lagot talaga sila samin, pero paano? Kailangan hindi nila malaman na ako ang queen. >.<
"Ehem. Pwede bang tumabi kayo sa dadaanan namin?" hindi na nakapag-pigil si Ayrenne. Jusko!
"Ayy. May tao pala sa likod. Uhm? Ang laki ng daanan oh. Dun nalang kayo dumaan." sabi ni Ethan.
All the students are shocked and gasp. Maging ako, nagulat din. Aba? Nagmamayabang sila ah?
"Hoy! Hindi niyo kilala kung sino kinakalaban niyo! Girlfriends yan! At nandyan si queen!" Narinig kong sigaw ng isa sa mga studyante na nakapalibot ngayon samin. Omo! Malilintikan sakin kung sino yon!
"Excuse me? Sino yung sumigaw?" Sabi ko. Patay ka talaga saking mokong ka kung sino ka man.
"A-Ahh A-ako p-po." Sabi nung isang lalaki na sa tingin ko ay 2nd Year High School.
"Ahh Ikaw?" sarcastic na tanong ko.
"O-Opo, Q-Queen." Omo! Di he just call me Queen?! Lagot ako neto!
"Wait what? Queen?" Nagtatakang tanong ni Mysterious Guy.
"Ahh. A-ano, Ako yun. Yung Queen. D-diba?" Tanong ni Cathryn sa lalaking 2nd Year habang pinandidilatan ng mata.
"Ha? A-ahh, O-opo." sabi nung bata. Wala siyang magawa kasi pinandidilatan siya ng mata ni Cathryn. Haha! Many Thanks Cath!
"Ahh Key." tapos umalis na sila.
"All of you!" Sigaw ko sa mga studyanteng nakapalibot pa din samin hanggang ngayon.
"Ayokong malaman ng apat na lalaking yon na ako ang Queen, maliwanag? I want to be mysterious." Tapos tinignan ko sila isa-isa.
"Opo Queen!" Sigaw nilang lahat.
"Good! Now, Go!" Sigaw ko tyaka sila kumaripas ng takbo lahat. Ngayon, kaming apat nalang ng mga kaibigan ko ang natitira sa corridor.
"Are you sure to your plan?" tanong ni Chin sakin.
"Yup, I am surely sure." sabi ko sabay kindat.
"Siguraduhin mo. Sasapakin talaga kita pag palpak yan." Sabi ni Ayrenne.
"Okeh-okeh." sabi ko tapos nagtawanan kami.
--------
Papunta kami ngayon sa cafeteria. Hinanap namin ang private table namin. Nakita namin na may nakaupo doon.
"Wait Girls? Diba Private Table natin yun? Eh bakit may nakaupo?" tanong ni Cathryn.
"Edi paalisin natin." sabi ni Ayrenne.
"Pero paano?" Tanong ni Chin.
"Pagtripan, Girls." sabi ko naman. Oo, Trip. Pagtritripan namin sila, yung mga nakaupo ngayon sa private table namin.
Lumapit kami sa kanila. Pero paglapit ko, bigla nalang akong napaatras ng makita kung sino ang mga nakaupo. Ang Hand-Boys.
"Sigurado ka ba na hindi nga siya yung Queen?"
"Oo, sigurado ako na hindi siya yun."
"Excuse me?" sabi ni Ayrenne. "Bakit nakaupo kayo sa PRIVATE TABLE na--" pagtataray niya. Nagiging mataray na naman tong si Ayrenne.
"IKAW?!" sabay na sabi ni Ayrenne at Ethan.
"Anong ginagawa mo dito ha? Di ba ikaw yung sumita sakin kanina? Yung magpapalinis sakin sa buong cafeter-"
"Hindi ako ang nagpautos non! Tyaka kami nga dapat ang magtatanong kung bakit nandito kayo sa Private Table namin e!"
"Talaga? May pangalan niyo b-"
"SHUT UP!" sigaw ko. Pucha, ang ingay nila e!
"The Ugly Four of You! Get away from our table!" sigaw ko ulit. Feeling ko nga mapuputol na yung litid ko kakasigaw e. -_-
"Ugly Four of You?" Tanong nung Mysterious Guy tapos tumingin siya sa likod. "Ahh. Hindi kami yun diba?"
"Arghhhh!" sigaw ko ulit. Huhu. I think mapuputol na talaga litid ko. >.<
"Get. Away. From. Our. Table." cold na sabi ko. Napapagod na ako kakasigaw e.
"We dont want." sabi ni Kyle.
"Hey you, shut up your fucking mouth. Hindi ka nakakatulong." sabi ni Cathryn kay Kyle. Taray ah.
"Nakakatulong ka din ba?" sagot naman ni Kyle.
"No. And I mean it. Eh ikaw? Nakakatulong ka ba?"
"As usual hinde."
"Oh, hindi naman pala e. Manahimik kana lang dyan." tapos umirap si Cathryn.
"Ikaw ang manahimik." sabat naman ni Yvan.
"Hoy Mr. Vasco, ikaw ang manahimik dyan. Nakikisabat ka pa." sabi naman ni Chin.
"Mahahimik ka din. Kausap ka ba?"
"May karapatan akong sumabat kase grupo ko yung nandito."
"Eh ako din e?"
Ngayon, nakatayo na kaming walo. Magkakatapat kami. >.<
Ako tapos si Mysterious Guy.
Ayrenne tapos Ethan.
Cathryn tapos Kyle.
Chin tapos Yvan.
"This is War!" Sigaw namin ng mga kagrupo ko.
"Edi war!" sigaw naman ng kagrupo ni Mysterious Guy. Tapos umalis na kami pare-pareho dun sa cafeteria. Pati din ang Hand-Boys umalis na.
"Hah! This is war pala ah." sabi ko sa isip ko. Are we in danger? >.<
To be continued...
BINABASA MO ANG
The Girlfriends💘: Returns.
Teen FictionThe Girlfriends💘: Returns. Nagbabalik na ang grupo ng mga babaeng dati ay inaapi at tinatapakan niyo lang. Ang mga babaeng hindi nakaramdam ng pagmamahal. Nandito na kami.. at maghihiganti.. ---------------------------- Maghihiganti nga ba? O.. Ma...