Eliza's POV.
10:43 PM.
Hindi ako makatulog kanina pa. Hindi ko alam kung bakit pero, siguro inaalala ko lang kung ano ang nangyari sa mga bondings ng mga kaibigan ko. Oo, alam ko yun. Nakwento na nila sakin kanina via video call.
At ito ako, buong magdamag na nakatambay sa bahay. Wala nga akong ginawa kundi magmuni-muni dito e. -___-
Tumayo ako mula sa pagkakahiga sa kama, Aish! Hindi talaga ako makatulog! Pumunta ako sa balcony ng kwarto ko. Hmm.. I can feel the cold breeze air touching my skin. Nakakarelax.
Napatingin ako sa malawak na kalangitan. Ang ganda! Napaka-daming stars ngayon. You can create many constillation!
Biglang nagbeep yung phone na dala ko. Eh? May gising pa pala maliban sakin. -_-
1 new message received.
From: Unknown Number
Hey, gabi na. Matulog kana. Tama na sight seeing. -Brix.Sinave ko naman agad ang number niya nang makita kung sino ang nagtext, si Brix. Napatingin ako sa katapat kong bahay. May tao dun sa ibaba. Lalaking naka-black V-neck shirt, shorts tapos may magulong blonde-ing buhok. Yung lalaking nagdala sakin sa bahay. Brix.
To: Brix.
I'm not sleepy yet. :P
Sent/Talagang hindi na ako makakatulog ngayon. -_-
1 new message received.
From: Brix.
Wae? I thought your tired again. Haha! :P
[Wae=Why]To: Brix.
Nope. Too much sleep I did yesterday.
Sent/1 new message received.
From: Brix.
You are still tired.Kulit naman neto. -_-
To: Brix.
Nan pigonhaji anh-a. -___-
[I'm not tired.]
Sent/1 new message received.
From: Brix.
Okay, Fine. Bumaba ka. Usap tayo, nasasayang lang load ko. :PTo: Brix.
Okay, Wait a minute. Lol. :P
Sent/Matapos ng paguusap namin na yon, lumabas ako ng kwarto ko ng dahan-dahan. Baka kasi magising ko si Auntie o kaya naman si Ella.
Nakadaan naman ako ng tahimik, Success! Ngayon, dadaan nalang ako sa pinto namin.
Mabuti naman at nakalabas ako ng maayos at walang ginagawang ingay.
Nakita ko naman si Brix na nagaabang sa labas ng gate. Gabi na din kasi, kaya wala kang maririnig na kahit anong ingay.
Nang nakalabas na ako, hinili niya ako agad.
"Huy? Sakit ah." pagrereklamo ko, kulang nalang kasi bumaon yung kuko niya sa pagkakahawak sakin e.
Nahalata naman siguro niyang nasasaktan niya ako kaya naman bigla niya akong binitawan. Pero ang kapalit ng pagbitaw sa braso ko, ay ang paghawak naman ngayon sa kamay ko. Hindi ko alam pero feeling ko may kuryenteng dumaloy mula sa mga kamay namin. What am I thinking?! >.<
Huminto kami sa isang bench, pinaupo niya ako doon tapos tumabi siya sakin.
"Are you okay now? What do you feel?" Totoo bang Brix ang nakikita ko ngayon? Nasan na yung Brix na mayabang tapos sakit sa ulo? Fake lang tong nasa harap ko hindi ba? Hindi nagaalala si Brix sa walang kwentang tao.
"Hey, I'm asking you." Bakit ba lagi nalang siyang nageenglish? -_-
"Oh, Yes. I'm Okay. Very Okay." tapos ngumiti ako ng mapait.
"No. You're not okay. Tell me, what's bothering you?" english boy. Hindi ba pwedeng magtagalog ka naman? -_-
"Ahh.. wala nga.. *yawn.* Wala to.."
"Are you sleepy? Wait." tapos bigla niyang hinila ang ulo ko ng marahan papunta sa balikat niya, ngayon, nakapatong ang ulo ko sa balikat niya.
"Comfortable?" tanong niya sakin, tapos tumango nalang ako, How sweet this guy is. Hindi ko na-imagine na may ganitong side siya, I thought, his bad.
Unti-unti namang sumasara ang mga mata ko. Hayst. I fell asleep in his shoulders, nakakahiya. >.<
This is a perfect Midnight Bonding.
"Once you know the truth, Im 99% sure that you will be happy, Queen."
Narinig kong sinabi yan ni Brix, before my eyes went black. Now, I am sleeping.
To be continued...
Author's Note:
Im sorry for the short update! Inaantok na ang Queen niyo ee. Haha. Hope you will understand.
Vote/Comment Guys. :*
Ps. Ganda/Gwapo ng nagbabasa nito. Hihi. >////<
BINABASA MO ANG
The Girlfriends💘: Returns.
Ficção AdolescenteThe Girlfriends💘: Returns. Nagbabalik na ang grupo ng mga babaeng dati ay inaapi at tinatapakan niyo lang. Ang mga babaeng hindi nakaramdam ng pagmamahal. Nandito na kami.. at maghihiganti.. ---------------------------- Maghihiganti nga ba? O.. Ma...