2nd day of School. Orientation pa din. Pumasok ako nang maaga ngayon. At nakasalubong ko naman si Lucky papasok ng school gate. Sumabay na ako. Dala dala ko na din pala yung panyong pinahiram niya sa akin. At as usual, Andun na naman yung mga girls na nag aabang sa kanya. Grabe lang ha, Ganito pa kapogi bestfriend ko? HAHAHAHAHA. head over heels yung mga babae. Sino kaya gusto dun ni Lucky.
"Bestfriend, Eto na panyo mo o. Tenkyooo wa! :D"
"Sus para panyo lang eh."
"Bestfriend..." Tawag ko sakanya in a low voice. nacucurious kasi ako eh.
"O bakit?"
"Sino gusto mo sa kanila?" Sabay turo ko sa mga babaeng fans. NYE? Fans talaga. basta yung mga babaeng tagahanga niya.
"Ah wala"
"Eh bakit naman? Magaganda naman sila ah?" sabi ko sa kanya
"Eh sa wala talaga eh. Dami mo talagang alam! Manahimik ka nalang pwede?"
TSSSS! eto na naman sa pagiging masungit si Lucky. Pumasok na kami sa room. Maaga pa pala. At napansin ko din na classmate pala namin ang ultimate crush ko! WOA! ultimate talaga. Si Troy. Hindi ko alam kung anong meron siya pero isa din siya sa tinitilian dito sa school. bad boy ang image niya. pero no doubt, Ang gwapo gwapo niya.
"Bestfriend!" sigaw ko kay Lucky
"Oh ano na naman? ano sinisigaw sigaw mo dyan?"
"Kaklase pala natin si troy. Yiiiiii!" Pabulong kong sinabi sa kanya. Sa kanya ko lang naman kasi nilalabas lahat ng kaartehan ko. di ako katulad nung mga babaeng nagsisigawan para sa kanya. patago lang ako pag nagkagusto sa isang tao. at si Lucky lang syempre nakakaalam ng taong gusto ko! :D
"Ano naman? eh dalawa lang naman section natin dito kaya malaki ung chance na kaklase natin siya."
"Ah eh basta! masaya ako kasi kaklasi natin siya." Habang tinitingnan ko si troy kasama yung mga barkada niya. nagtatawanan sila.
"KFINE. Magtitili ka dyan kung gusto mo."
"Tsss. Mr. Sungit!" bulong ko sa sarili ko
"Ano sabi mo?"
"Wala. Wala."
Hayyy troy! you're the man of my dreams. Dahil wala pa yung teacher namin. nag day dream muna ako. Hinahayaan ko lang si Lucky. Nagbabasa naman siya ng mga libro niya eh. mga ilang minutes din ako nag daydream nang biglang..
"HOYYYYYY!" sigaw ni troy sa tenga ko with matching tulak pa! haynako. ano ba naman yan. panira eh!
"Ano ba lucky! Nagdedaydream pa nga ako ehhh!"
"Sus, Dami mong alam. kanina pa kaya nandyan yung teacher! at kanina pa din nakatingin sayo."
Sabay tawanan yung mga kaklase namin. Take note, Including troy. HUWAAAAAAAT!? nakakahiya naman eh! bat naman kasi hindi man lang ako kinalabit nitong si Lucky. TSSSS EPIC FAIL! buong araw tuloy di mawala sa isip ko yung nangyari. Buti na lang half day ulit ngayon. WEEEEE!
BINABASA MO ANG
Lucky, I'm inlove with my Bestfriend (ONGOING)
Teen FictionMadalas, Andyan na ung nararapat sa harap mo. Kaso di mo pa pinapansin. Tinatakbuhan mo pa nga minsan eh. Naghahanap ka pa ng iba. What if you missed the chance? What if, He's really the one for you and He is the one who can give you the real meanin...