My lifesaver. ^^

84 1 1
                                    

(Author's Note: Pagpasensyahan nyo na nga po pala kung maraming errors sa spelling at sa kung saan saan pa ah? Type lang kasi ako ng type. Kaya pasensya na po talaga. *SMILE* )

[Megan's POV]

Hayyyy sa wakas! Christmas Break na. At dahil Christmas break, Break din muna sa tone toneladang projects at kung anu ano pang school related activities. Relax Relax muna. YEY! WEEEEE. *clap* *clap* mamaya na nga din pa simula ng simbang gabi. Maitext na nga si bestfriend para sabay kami mamaya. Ay wait! may kwento nga pala ako sa inyo.. Nililigawan na nga pala ako ni Troy. Pero syempre, Hindi ko muna sasabihin sa bestfriend ko. Kasi baka kung anu ano na naman isipin nun eh. AY! Buti naalala ko bestfriend ko, tetext ko na nga pala siya para magkita na lang kami sa labas ng village bukas ng madaling araw.

To Bestfriend Lucky:

Oi bestfriend! intayin mo ko sa labas ng village. Sabay tayo magsimba. Goodnight. ^^

-sent

after few minutes, Nagreply din siya. Di naman kasi siya mahilig magtext eh.

Ok. Sge, Nyt :)

- From Bestfriend Lucky

Natulog na ako dahil maaga pa ako gigising mamaya. Kelangan makumpleto ko ulit tong simbang gabi this year.

♫Wake Up In The Morning Feeling Like P Diddy

(Hey, What Up Girl?)

Put My Glasses On, Im Out The Door - Im Gonna Hit This City (Lets Go)

Before I Leave, Brush My Teeth With A Bottle Of Jack

Cause When I Leave For The Night, I Aint Coming Back

Im Talking - Pedicure On Our Toes, Toes

Trying On All Our Clothes, Clothes

Boys Blowing Up Our Phones, Phones

Drop-toping, Playing Our Favorite Cds

Pulling Up To The Parties

Trying To Get A Little Bit Tipsy

[CHORUS]

Dont Stop, Make It Pop

DJ, Blow My Speakers Up

Tonight, Imma Fight

Til We See The Sunlight

Tick Tock, On The Clock

But The Party Dont Stop

Woah-oh Oh Oh

Woah-oh Oh Oh ♫

Tumunog na nga ang mahiwaga kong cellphone. 3 am ako gumigising pag ganito. Nag ayos na ako, Kumaen at nagpaalam sa Mommy ko.  Hahatid sana niya ako kaso sabi ko wag na. Matulog na lang siya. Naglakad na ako palabas ng village. safe pa naman siguro. Tulad ng nakagawian, Eto na naman ako. Si lakas loob. Nakahoodie nga pala ako ngayon tska pants. Malamig na kasi eh.

"AHHHHHHHHHH! Sarap talaga mag lakad pag ganitong oras. Anlamig! WOOOHOO!" Sigaw ko nang biglang...

"Holdap to! akin na cellphone mo tska pera mo." Ay swerte ko talaga o. Unang araw ng simbang gabi natyempuhan pa. pero instead na sumigaw.. Nakipagsagutan muna ako sa holdaper.

"HOY! MANONG! yan naba trip nyo ngayon ha? Mag aabang kayo sa Dilim para makabiktima? Tae naman manong. Kung wala kayong cellphone bibigyan ko nalang kayo tska pera? magkano ba? Eto oh, Bente! pantaho din yan. malamig ngayon. Mamaya may mag dadaang magtataho dyan. Os----" hindi ko pa natatapos sasabihin ko nang biglang inipit nya ung braso niya sa leeg ko. Nahihirapan ako huminga.

"Hoy bata! Wag mo nga ako paglolokohin! At wag mo din akong libangin. Ibigay mo na sabi yang cellphone at wallet mo! Kundi, Malalagot ka sa akin." 

Gusto ko sanang sumigaw... kaso napakahigpit nang pagkakahawak niya sa akin. Halos maubusan na ako ng hininga.. 

"ANO BA! Hindi mo ba ibibigay sa akin?" Tago Tago ko padin ang mga gamit ko habang sinasakal pa din niya ako gamit yung mga braso niya..

konti na lang.. 

Mauubusan na ako nang hininga..

nang biglang..

"HOY MANONG! ANONG GINAGAWA NYO DYAN?" May narinig akong pamilyar na boses..

alam kong ang bestfriend ko yun, nakahinga ako nang maluwag.. kaso masikip pa din kasi nga sinasakal pa din ako nung holdaper. (AN: Tama ba namang magpatawa pa sa oras na to. HAHAHAHAHAH! *SMILE TAYO!* )

"At sino naman tong epal na to ha?" Tanong nung holdaper.

Hindi na ako nakasagot nang biglang sinuntok ni lucky yung holdaper. Ako naman ito, Inhale exhale pa din kasi hindi pa ako makarecover sa pagsakal sa akin. Antagal din nun ha! Mga 5 minutes and 30 seconds! HOOOOOOOO GRABE. Intense ng labanan. Ay takte! teka! nalilibang ata ako panuorin silang nagsusuntukan. Kaso nasuntok ata ang bestfriend ko. HUWATTTTTT!? di pwede to!

At nang makakita ako ng bote sa may gilid, Pinukpok ko yung sa ulo nang holdaper. na siya namang ikinahilo nito at tumakbo na lang bigla nang pagewang gewang. 

Nakita ko naman ang bestfriend ko na napaupo. Siguro nahilo din siya at naubusan ng energy. Hindi naman kasi palaaway tong bestfriend ko eh. Ngayon ko nga lang siya nakitang ganito kagalit eh. SCARYYYYYYY! Nag lag ata yung utak ko e, Di pa din ako makapaniwala sa nangyari, Pinalo ako ni lucky sa noo. Lakas eh! natauhan ata ako dun.

"Huy! Megan! bat ba tulala ka dyan? Wala na yung holdaper!" Sigaw nya sa akin kasabay yung palo sa noo ko.

Bigla ko na lang siyang niyakap.. Para akong maiiyak. Ngayon ko lang naisip na muntikan na pala talaga akong mapahamak nun.. at nagsalita na naman si lucky.

"Yan kasi, Ang lakas ng loob maglakad mag isa. Kala mo kaya mo na lahat," Sabi niya sa akin.

 Niyayakap ko pa din siya kasi masyado akong nabigla sa mga pangyayari.. at ito na lang ang nasabi ko...

"HUHUHU! Bestfriend.. You're my lifesaver! HUHUHUH. T.T"

Lucky, I'm inlove with my Bestfriend (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon