It was a BET.

51 0 0
                                    

Ang salitang I Love You ay hindi tanong na nangangailangan ng sagot..

Tama naman diba??

Kaya pag nagmahal ka, Wag kang mag expect ng kapalit. Kung mahal mo talaga siya, Hindi ka gagawa ng paraan para masaktan siya. hahayaan mo lang siya maging masaya.. kahit hindi sa piling mo. Kahit sa piling ng iba. Kung dun siya masaya, May choice ka naman eh. Lagi naman tayo may choice. Kumbaga, Life is not a chance but a choice, Ikaw na lang magdedecide kung kakapit ka pa, O bibitaw na lang.

Kaso minsan, kahit sinasabi ng utak mo na kalimutan mo siya, Yung ayun na eh, Nakakalimutan mo na siya. Yung tipong ayan na eh! 90% mo na siyang makakalimutan,, Kaso nakita mo na naman siya, Ayun, Wala. Back to zero at Marerealize mo na lang na.. Ah mahal ko pa rin pala siya..

PERO basahin niyo na lang yung chapter na to. PWAHAHAHAHAHA

[Megan's POV]

Pauwi na din kami Ni Troy ngayon..

"Troy sama ka sa bahay. Papakilala kita kay Mommy!" Sabi ko sa kanya.

"Ah Megs, Kelangan ko kasi umuwi nang maaga ngayon eh. Pwede ba next time na lang?" Sabi ko.

"Ay ganon? Sayang naman. Sige na nga."

Ayun nga, Hinatid na lang niya ako sa sakayan at umalis na. Nakarating na din ako sa bahay.

"Hi Ma, Andito na ako." bati ko kay Mommy.

"Oh Nak, Andyan ka na pala. Musta araw? Kasama mo ba si Troy?" Mommy

"Hindi nga po Ma eh. Gusto ko nga sana siya ipakilala sa inyo kaso next time na lang daw. Kelangan niya daw umuwi ng maaga." Ako

"Ay ganon ba, Osige next time na lang. Magbihis ka muna at kakain na tayo." Mommy

"Sige po Ma."

Nagbihis na ako, Kumain at ngayon.. nakahiga na ako sa kama ko. Tinawagan ko si Lucky para balitaan.

*Ring* *Ring* *Ring* Tagal sagutin ah! *Ring* *Ring*

"Hello Bestfriend, Bat ang tagal mo sumagot?" Sabi ko

"Eh, Kapapasok ko lang sa kwarto ko eh. Napatawag ka?" Siya

"Ah eh oo! Ang saya saya ko ngayon eh!!" Sigaw ko.

"Psh. Hindi mo naman kelangan sumigaw eh. Bakit ka naman masaya?" Siya

"Eh kasi monthsary namin ni Troy ngayon Weeeeeeee!" Ako

"Eh bat parang di mo siya kasabay pumasok kanina?" tanong niya

"Ah eh nalate daw siya ng gising eh."

"Sus! Ngayon pa siya nalate. Eh special na araw to para sa inyo." Lucky

"Hayaan mo na. Mahalaga masaya ako.. super saya." Ako

"Ahh megan, May tatanong nga pala ako.."

NO ANSWER

NO ANSWER

"Ah megan?" Lucky.

"Aish nakatulog na ata. Sige Megan, Goodnight na. Sana lang naririnig mo to, Pero sana maging masaya ka. At nakikita ko naman yun. Mukang masaya ka naman eh. Pero hayaan mo. Makakalimutan din kita, kaso di nga lang madali e, Tuwing nakikita ko kayo ni Tro-- ah wala pala. Iiwas na lang ako ng konti kasi ayoko makasira sa inyo. Basta andito lang ako lagi para sayo. Sige Megan tulog ka lang.. I love you pa rin." Lucky ulit.

(AN: So ayun, Ifafastforward ko na ang mga pangyayari. Para mangyari na talaga ang mangyayari. Sorry kung masyadong mabilis ah. Boring pag detailed masyado eh.)

Lucky, I'm inlove with my Bestfriend (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon