She's a careless angel.

43 0 0
                                    

[Lucky's POV]

hayyyy, Effn. why so busy? Grabe napahectic ng schedule ngayon. Paano pa kaya pag nag 4th year na kami. Edi mas lalong busy na. Bahala na nga. Tas malalaman ko pang may bago na siyang kasabay kumaen. Ano ba yan! Hindi ba niya maintindihan na busy ako kaya di na kami madalas magkasabay. Nakakainis ah! Tapos yung troy na yan. Mukang pinopormahan pa yung bestfriend ko. nako, Sana wag naman magpadala yung babaeng yun. May pagka chikboy kasi si troy kaya hindi mo din alam laman ng utak nun eh. Pag nalaman kong di seryoso yun sa bestfriend ko, Nako!

Ilang araw makalipas, Di ko pa din nakakasabay si Megan. Pero nagkikita naman kami sa room eh. Kaso lagi naman busy at lagi naman seryoso kasi nga nasa ranking kami. Ayoko naman magloko sa pag aaral ko no. Hindi ako nag aral para mag loko, Nag aral ako para matuto. HAHAHAHA. Drama ko na. Malapit na nga pala mag christmas break so hindi na din masyadong busy. Puro practice na lang ginagawa nila para sa annual christmas presentation ng school. So napag isip isip kong pumunta sa roof top. Doon ako madalas tumatambay pag wala akong kasama eh. Sarap kasi dun, mahangin tska tahimik.

Umupo ako doon at sumandal sa pader. Nagbasa ako ng libro ko, At di ko namamalayan nakatulog na pala ako. Pag gising ko, May nakita akong babaeng natutulog din, Mga 1 meter lang yung layo namin. Nang pinuntahan ko kung sino siya, Eh baliw! Yung bestfriend ko pala. 

"Ano naman kaya naisipan nito at natutulog dito." Bulong ko. ewan ko kung sino kausap ko pero basta. kayo, kayo na lang kausap ko. HAHAHAHAHA. Sorry baliw ung nagsusulat ng story e.

Tumabi ako sa kanya at pinatong yung ulo niya sa shoulders ko.

"Haay Megan, Muka ka talagang anghel sa paningin ko. Sana hindi na lang kita bestfriend." Bulong ko sa hangin. Ayan may binubulungan na ako. Pero teka, anu yung sinabi ko? teka! Binabawi ko yun ah!

Sinabayan ko na lang siya matulog. Madalas kaming matulog pag free time nung 1st yr at 2nd year kami kaso nga lang ngayong 3rd year eh madalang na kami magkita. Grabe dude! ansarap sa pakiramdam nito. Natutulog lang kayo. Tahimik. Biglang may yumuyugyog na sa akin.

"Hoy lucky gising! lucky! lucky! lucky! gising!" sigaw niya sa akin.

"ano ba? natutulog pa yung tao eh."

"So tao ka pala no? HAHAHAHAHA ngayon ko lang nalaman." Bakit? muka bang hindi. Baliw na talaga tong babaeng to.

"MALAMANG KOMANG! PSH!"

"Papaalala mo kasi sakin na tao ka. Minsan nakakalimutan ko eh." Pang aasar nya.

"Bat ba anlakas lakas mo mang asar ngayon. kakainis! sarap sarap ng tulog ko eh. Dyan ka na nga! Sabay alis ko sa tabi niya at tumakbo. Hinabol naman niya ako.

"HOY LUCKY MAG INTAY KA!"

*BOOOOOOOOOOOOOOOOOOOOGSH!*

Kaso nadulas ata siya at nahulog sa hagdan. Takte! kahit kelan talaga lampa tong taong to! 

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA! Bilis ng karma no? Bebutinga!" Umaandar na naman ang pagiging childish ko pag dating sa kanya.

"Huy lucky, Seryoso ansakit talaga nitong paa ko. HUHUHUHUHU.  T.T" Hindi pa rin siya tumatayo siguro nga masama talaga yung pagkakahulog niya.

"Ah ehhh! Ikaw naman kasi e." Sabay abot ko sa kanya ng kamay ko kaso hindi talaga siya makatayo. No choice, Binuhat ko na lang siya pababa ng hagdan. kaso habang buhat buhat ko siya, nakatingin siya sa akin. bat ganito? bat ganito lang kadali sa kanyang titigan ako? samantalang ako pag tinititigan ko siya hindi ko maintindihan nararamdaman ko. para akong natatae na ewan. pero yun talaga pakiramdam ko everytime nasa tabi ko siya. 

Weird, But it's true... 

Lucky, I'm inlove with my Bestfriend (ONGOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon