[Megan's POV]
Dumating kami sa School at doon na lang nagpatuyo si Lucky sa classroom. After ng orientation, Dumiretso na kami ng uwi kasi nga ang lakas pa din ng ulan tska baka magkasakit pa tong lokong to na hindi nagdadala ng payong.
Nagsimula nang dumating ang regular school days.. whole day na ang schedule namin. at kelangan na namin mag aral nang mabuti kasi nga kasama kami sa top ten kaya naman mahirap na kung di namin mamentain ung ranking namin.. sa paglipas ng araw, Naging busy nadin kaming dalawa. Hanggang ngayong halos half na ng school year ang natatapos. Madalang na lang kami magkasama dahil nga may mga club meetings, may mga group projects at kung anu ano pang schoolwork na nakakastress talaga! UGHHHHHHH. @.@ Madalang ko na nga lang rin makasabay si Lucky sa Lunch eh. Basketball player din kasi siya tska sacristan kaya sobrang busy talaga niya. kaya ngayong araw nag lunch ako mag isa. Pumunta ako sa canteen at umupo sa isang bakanteng seat doon. Habang nagbabasa ako ng notes ko para sa quiz sa next subject may kumausap sa akin.
"Hi megan!"
"HELLO!" pagtingin ko, si Troy pala!
"Bat mag isa ka ata?" tanong niya
"Eh kasi, A-a-anoo ehhh, Uhmmm," Ano ba megan! bat ka nauutal. wag ka masyadong mastar struck sa nakikita mo. si troy lang yan.
"Ano?"
"Eh busy kasi yung bestfriend ko eh, so yeahhh, I'm all alone."
"Ah sige, Wala din naman ako kasabay ngayon, Pwede makishare ng table?"
"ohh, Sure!" Energetic ko namang sinagot.
kaya ayun na nga, Sabay kaming kumain ni Troy. WEEEE. ang gwapo nya talaga. but wait, syempre hindi ko pinapakita yun. kelangan normal lang. but deep inside I feel awkward sitting beside him but happy on the other hand. :)))))) Laki ng ngiti ko! :DDDDD
Biglang dumating yung mga barkada niya kaya hinayaan ko nalang din siya umalis. nag lakad na rin ako papunta sa next subject ko. At nakasalubong ko si Lucky. Galing siguro to sa practice nila, may game kasi sila next week eh.
"Hoy megan!" Sigaw niya sa akin.
"Oi Bestfriend kaw pala yan!"
"kumaen ka na ba?" tanong niya sa akin.
"Ah Oo eh, Nakisabay kasi si troy kaya ayun sabay na kaming kumain."
"So yun pala, naging busy lang ako may bago ka nang bestfriend. Dyan ka na nga!"
"Bestfriend... alam mo naman na me secret feelings ako kay troy diba? minsan lang to kaya i took the chance na! HAHAHAHAHAHAHA!"
"Sus, tawa tawa ka pa dyan, Makapaghanap na nga lang din ng bagong bestfriend."
"HOY LUCKY TEKA NGA! ano ba pinagsasabi mo dyan. ikaw nga yung laging busy eh."
Pero di niya ako pinansin at pumunta nalang dun sa locker room ng mga boys. Bakit kaya ganun yun, Ngayon ko lang ata siya nakitang magtampo ah. tska kumain lang naman kami ni troy. Weirdo talaga ng lalaking yun. Bahala nga siya. siya nga yung nang iiwan kasi sobrang busy niya eh! pero ako din naman busy ah! pero di ako nagtatampo. HMP! >.< nako, Makapagbasa na nga lang!
BINABASA MO ANG
Lucky, I'm inlove with my Bestfriend (ONGOING)
Teen FictionMadalas, Andyan na ung nararapat sa harap mo. Kaso di mo pa pinapansin. Tinatakbuhan mo pa nga minsan eh. Naghahanap ka pa ng iba. What if you missed the chance? What if, He's really the one for you and He is the one who can give you the real meanin...