Nakakahiya ka, Anna!

784 19 9
                                    

Nakakabagot naman 'tong subject na to. Media Ethics. Tsk. Define boring, Media Ethics. So what do we have here?! Press freedom, laws and whatever. Nakakaantok ka Sir! Sarap mong batuhin ng tsinelas!

Bigla ko naman naisip si Kyle at Justine. Nakakamiss din yung dalawang yun... 

Dalawang araw na din ang nakalipas simula nung nagyari sa canteen sa amin nila Nicole and Justine. K. I'm not talking to them, wala lang. Trip lang and galit ako dun ano!? What do they expect?! Magsasayaw ako sa saya kasi tinupad niya usapan namin?! Oh kamooooon, mamon!

Di ko kinakausap si Kyle and Justine. Eh, si Cornelio naman pinipilit pa akong makipagkaibigan na dun sa dalawa! 

Tinatawagan ako ni Kyle kagabi pero di ko sinasagot! Manigas sila. Dun sila sa Nicole nila na kulang nalang eh, imbalsamo sa puti ng press powder niya. Maganda nga, ang landi naman. Don't you get the point guys?! 

Aba! Dapat lang sa kanila yun. Maghanap sila ng kausap, hindi ako yung kinukulit nila! Leche talaga! Ano, pataasan ng pride?! Ako na panalo! Hahahaha

Hayyyyy. Nakakaantok talaga! Ano ba tong subject na to! Sir, pwede bang lumabas ka na?! Nakakabadtrip ka na, and I'm dead serious about it. Para kang timang.. salita ng salita. Alam ng walang nakikinig eh! Timang! Timang! Timang!

Babagsak na talaga ang mga mata ko! Anna! Magising ka! May recitation pa kayo, tutulog tulog ka! Okay, okay! -__- This class sucks! 

Hayyy. Si Cornelio talaga. Diligent! Nakikinig pa rin kahit nakakaantok. Hayyy! 

Gusto kong matulog! Oo! Ako na tamad. Gaaah! Anebenemennnnn! Talaga tong professor namin. Timang na nga, mukha pang si Tweetie Bird! Timang! Timang! Timang! 

"Ms. Enriquez!" - Proffesor 

Nakakatamad. Nakakatamad ka Prof. Tsk, tatlong oras pa ang hihintayin ko. Lecheng Media Ethics na yan! 

"Ms. Enriquez! Are you listening?!" - Proffesor

Siniko ako ni Cornelio. Define siniko na halos mahulog na ako sa kinauupuan ko! 

"Hoy! Anna! Tawag ka ni Prof. - Cornelio" 

"Ha? Po? Sir?"- Anna 

"What are you doing Ms. Enriquez? Ba't sa labas ka nakatingin? I'm discussing here infront! Are you listening to me? Daydreaming Ms. Enriquez!" - Proffesor 

"Ah. No Sir. I mean, I'm listening Sir. Uhhh, it's just my way of resting my eyes. Masakit na po kasi yung mata ko." - Anna 

"Ah. So dapat sa labas nakatingin? Excuses Ms. Enriquez!" - Proffesor

"Okay, so may I ask you something? Hmmmm, what is your stand on the Kinse Anyos issue, when talking about Media Ethics?"

Hala! Na-gago na! Tsk. Ano sasabihin ko? Ano ba yung Kinse Anyos! Sorry naman, di ako nakapag-aral. Minsan kasi, nakakatamad, nakakaantok! Waaaaa. Ugghhh. Cornelioooo! Tulungan mo ko!  

Tiningnan ko si Cornelio pero alam kong mahihirapan siyang turuan ako. Nasa harap ko lang kasi si Prof. 

"Okay, Ms. Enriquez? What's your stand?" - Proffesor

"Uhhmmm. Hmmm .." - Anna 

"Yes, Ms. Enriquez? The whole class is waiting for your answer." - Proffesor

"Hmmmm. Kasi Sir, Hmmmm." - Anna 

Napasulyap ako sa labas. Eh, kasi naman, nakakasuya na tingnan ang mukha ni Professor. Leche! Baka man lang may maalala ako sa Kinse Anyos na yan?! Ano ba yuuuunnn. Lord.. 

Happily Ever After is so Once Upon a TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon