I love you and always, I will.

470 7 0
                                    

"Pards, kailangan ko siyang makausap." - Anna 

Masakit na ang mata ko kakaiyak boung gabi. Kyle was there, sinamahan niya ko, di ko nga alam kung tama ba tong ginagawa ko kay Kyle pero masakit eh, at kailangan ko ng kausap. Kailangan ko ng taong maiintindihan ako, at alam ko si Kyle yun.

"Sige na. Umalis ka na. Bago mo pa ako makitang umiyak." - Kyle

*

5:36 na ng hapon. I'm sure nakauwi na siguro sa kabihasnan yung lalakeng yun. Dumiretso muna ako sa SPO. Kailangan kong kunin ang mga gamit ko dun eh, di ko pa naubos ligpitin yun. Haay. Mamimiss ko ang office na to. Ang daming nagyari dito eh, sa amin ni Derek. Drama na naman, Anna. Ugh. Kinuha ko na ang ilang gamit ko doon. Diretso na ako sa bahay nina Derek, kailangan ko siyang makausap. ASAP. 

Kinuha ko na ang bag ko. Inilagay ko na din ang cellphone ko sa bulsa. Tapos binuksan ko na ang pintuan pero nabigla ako ng makita ko si .. 

DEREK. 

God. It's been a month since I last saw him at ngayon ko lang narealize na, I miss him so badly. Nakajeans lang siya at V-Neck na shirt tapos shades. Leche. Di ko alam ang gagawin ko. Ngingiti ba ako? Tiningnan niya lang ako at naglakad na siya. Grabe. Sakit sa bangs! Nilagpasan lang ako ng lalakeng to! Dumiretso siya sa mesa niya at may kinuha dun. 

Tangina lang. Kinuha ko na ang fliptops ko. Baliw ka! Binato ko na yun sa kanya. HAHAHAHA. Sapul. Sarap kayang kutusan ng lalakeng to! Di man lang ako pinansin. 

"ARAY!!!!!!!!!" Derek 

"Hah! Buti nga!" - Anna 

"Ginagawa mo na yang habit, yung pagbabato ng fliptop mo ha!" - Derek 

Naupo na ako sa sala ng office. Siya naman, nakahawak pa rin sa ulo niya. Napalakas ata pagkakabato ko dun. Hah! Manigas siya! Ang laki ng problema niya, di man lang ako pinansin! At, di pa rin talaga ako pinapansin! Busy pa rin siya kakaligpit ng gamit niya sa SPO, kinakareer talaga ang pag-alis niya sa California. Leche! Sarap ibalibag palabas!

"Hoy!" - Anna 

"What?" - Derek 

Napalingon pa siya at tinanggal ang shades niya. Kainis! Ang pogi ng lalakeng to kahit nang-aasar at nakakaintimdate yang tingin niya. Tsk! Ngumiti ako sa kanya. 

"I miss you." - Anna 

"Hah! Akala mo naman namiss kita."- Derek 

"Hoy! Pakyo! Ikaw na nga tong nililigawan! Sorry na!"- Anna

"Ikaw kasi, kahit kailan, girl scout ka talaga. Pati mga pangyayari, inuunahan mo." - Derek

"What the hell are you talking about?! Gusto mo isa pang fliptops ko!?" - Anna

Naupo na siya sa harap ko. Tapos nakatingin lang siya saken, tapos biglang napangiti. That, Derek's smile. Yung parang may naiisip na namang something! Leche. Ano ba trip ng lalakeng to?!

"Yuck, Derek! Kadiri ka!" - Anna

"Huh? Anong pinagsasabi mo?! Akala mo naman pinagpapantasyahan kita?!"- Derek

"Baket?! Hindi ba? Sa ganda kong to, di mo ko pagpapantasyahan?!" - Anna  

"Yuck! Ikaw pala tong kadiri eh! Kahit ano-ano naiisip mo. I was just thinking of your .. shirt. Pati yan, plinano mo din soutin? Corny ha." - Derek 

Tiningnan ko na ang shirt ko. I'M SORRY. Printed. All caps. Oo! Leche siya. Nag-effort pa ko dito para atleast mas mapatawad niya ko kaagad. 

"Oo! Para mapatawad mo na ko kaagad! Pero, okay lang. Malakas naman ako sayo eh, di ko na kailangan to!" - Anna 

Happily Ever After is so Once Upon a TimeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon