Chapter 3

6.3K 236 55
                                    

Hay kamalas ko naman na palabas ako nang room. Inaantok ako kaya napagdisisyunan kong pumunta sa place na pinuntahan ko kanina

"Hey Trinity what are you doing here? You have class right?" sabi ni Troy. Yep you all read it right. Si Troy na naman nandito na naman siya.

"Meron akong pasok kaso pinalabas ako nang teacher namin kasi natutulog daw ako," sabi ko.

"Tss," wala gana niyang sabi.


"Oh bakit ka nanaman nandito? Siguro stalker kita no?" sabi ko sabay layo sa kanya.


"Wow ha kapal mo. Satingin mo magugusthan kita eh ka-, kaibigan kaya kita," sabi niya.



"Okay okay. Joke lang naman ang OA," natatawa kong sabi.



"Edi wow!" sabi niya sabay talikod.



"Hahahaha bugnutin!" sabi ko habang natawa.



Nagtuloy tuloy lang ako sa pag lalakad nang bangagain ako nang isang babae.




"Stop blocking my way bitch," sabi niya at naglakad na ulit.




Tss sya na nga itong nang bangga siya pa ang magagalit. Palibhasa ang tingin niya sa sarili niya maganda at queen bee ang chaka naman niya duhhh. Kaya ayun lumaki ulo.




"Hoy nerd!!!" sigaw na naman nung nagbato ng itlog sakin. Pero this time wala siyang ipinambato sa akin.




Nag dere deretso ako sa pag lalakad nang biglang may humigit sa kamay ko.




"Hoy kinakausap kita bakit ka tumatalikod?" sabi niya.




"Ano bang paki ko bakit ikaw ba ang hari nang school na to? Di naman kita kilala ah bakit sino ka ba?" mayabang kong sabi.

"What the hell? YOU don't know ME?! Let me introduce my self to you Nerdy. I'm Ospar Hendrick Smith. The son of the one of the biggest company in the Philippines so wag mo aong tatalikuran.

"The hell I care with your company and your life status?" sabi ko at hinigit ko ang kamay ko sa kanya at umalis. Pero hinigit niya ulit ako.




"Wag mo kong tinatalikuran lang NERD," at talagang may din pa sa salitang nerd ah.




"Kilala ba kita? Parang hindi diba? Kaya sorry mauna na ako Mr. Smith?" sabi ko at tumakbo na para hindi niya na mahigit ang kamay ko.




"Attention all student of Fuentabelles University starting from Grade 7-12 all teachers are attending a meeting so please go home safely" sabi nang isang teacher sa speaker.




Yessss walang pasok. Naglalakad ako nang may makabunggo akong babae.




"Ay miss sorry po kasi nag mamadali ako may hinahanap po kasi ako eh," sabi niya.




"Sino ba ang hinahanap mo?" tanong ko.




"Yung kapatid ko po. Si Ospar Hendrick Smith. Ako po si Laira Dayne Smith," sabi niya. Sabay lahad nang kamay. So sister siya ni Hendrick. Mukha siyang mabait di katulad ng kapatid niya




"Astrid Trinity Mae Enriquez," sabi ko sabay abot ko nang kamay niya at naki pag shake hands. "Huli kong nakita si Hendrick sa corridor kanina baka nan doon pa," sabi ko.




"Okay po salamat po ate Astrid," sabi niya at umalis na.


And I'm actually right. Mabait nga siya, how abot her big brother Hendrick?




***
KEEP ON SUPPORTING PO! Don't forget to Vote, Comment, and Share po. I highly appriciate the comments hihihi. nafflatter ako eh

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon