Chapter 4

5.9K 162 29
                                    

Trinity's Pov

Umuwi na ako sa bahay at natulog pagka palit nang damit.

"Ateeeeeeeee!!!!!!" hay ayan na naman lagi na lang akong binubulabog sa pagtulog. Sigaw ba nang sigaw.

"Ano ba Nicole. Please down your voice, it's kinda annoying you know" sigaw ko sa kanya.

"Ate kakain na daw," mahinahon niyang sabi.

"Oo sige na alis na. Shupi!!" sigaw kk

Tumayo na ako at labas na aki nang kwarto ko saka bumaba. Mga ilang minuto ay natapos na rin kaming kumain. Pumunta puna aki sa pool para mag pahinga dahil mamaya mav swi-swiming ako. Medyo mainit kasi kahit gabi na. Mga 20 minutes ay nagswiming na ako.

"Ateeeee!!!!!!!" sigaw ulit ni Nicole.

"Oh bakit na naman!?" naiinis kong tanong.

"May nag hahanap sayo. Swimming ka pa nang swimming eh gabi na. Loka loka!" sabi niya. Huh may nag hahanap sa akin?

"Sino naman yon?" tanong ko.

"Di ko kilala basta ma ligo ka na tapos mag bihis. Sasabihin ko na lang na nagbibihis kapa," sabi niya.

Umahon na ako tapos kinuha yung tuwalya at binalot sa katawan ko. Pumasok na ako sa loob at dumeretso sa kwarto. Nung makita ko kung sino yung sinasabi ni Nicole.

"Ikawwww!???!!!!!!" sigaw ko. Of all the people bakit yan pang lalaking yan. Bwisit. "Bakit ka nandito?!" naiinis kong tanong.

"Wala binibisita ko lang yong kaibigan ko," sabi niya.

"At kelan pa kita naging kaibigan?" tanong ko.

"Ngayon lang," sabi ulit niya.

"Bwisit!" sabi ko at tumakbo papuntang kwarto.

Hay sana naman umalis na yung lalaking yon. Yung bulling lalaking yon. Hay feeling close. Lumabas na ako at thank god wala na yung lalaking yon.

"Hoy anak. Bakit ka naman ganon sa kapitbahay natin?" tanong ni mom.

"Para kapit- ano?! Kapitbahay. As in Neighbour?" tanong ko.

"Oo kakalipat lang nila dito kahapon. Mabait yung pamilya nila," sabi ni mommy. Tss mabait si Lyra pero si Hendrick ay ewan ko na lang. Tss hindi man lang naging mabait sa akin. Sa dinami-dami nang tao sa buong mundo bakit sila pa. Yung lalaking yun pa.


***

HI BHIE KEEP SLAYING BHIE! ayan medyo sinisipaggggg! Don't forget to Vote, Comment, and share my story!!! love y'all

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon