Trinity's Point Of View
Nasa room kami ng pumasok si ma'am.
"Okay class we have a new student here. Ms. Montero can you intuduce yourself," sabi ni ma'am. Tumayo si Crystal at pumunta sa harap.
"Hi my name is Crystal Dayne Montero," sabi niya at umupo na sa tabi ko. Nag lecture lang ng naglecture si ma'am. Sunod ang vacant kasi mga wala kamimg teacher. Nasa canteen kami ni Crystal.
"Alam mo Crys may kamukha kang teacher dito sa school. Hindi ko lang matandaan," sabi ko kasi may kamukha talaga siya.
"Ahh. Kamukha ko talaga?" natatawa niyang tanong.
"Oo hindi ko nga lang kilala," nagkwentuhan lang kami. Pero walang personal na tanong. Baka kasi madulas ako at masabi ko sa kanya na anak ako nang may kanya nang school. Careless kasi ako. Pero sa na totoo siyang kaibigan hindi plastick.
"Hi Mae!" sabi ng isang lalaki. Hay nako Hendrick pero for the first time tinawag niya ako sa pangalan ko.
"Don't call be Mae. Hindi tayo close," mataray kong sabi.
"Pero seryoso pede manligaw?" tanong niya.
"Ligaw your self," sabi ko.
"Sa ayaw at gusto mo liligawan kita," sabi niya.
Di na ako sumagot at umalis na kasama si Crys.
"Wow ha Trinity haba ng hai-" hindi niya natapos ang sasabihin niya dahil may tumawag sa akin.
"Trinity!" si Angelo. Isa sa nga heart throb dito. Sikat siya dito because of his looks and talent especially sa pagkanta. Omegash ang pogi talaga niya ang cute pa.
*****
Someone's Point Of ViewFlashback
"Anak tanggal na ako," sabi ni mommy. "Nakakabwisit yong babaeng yan, alam ko na anak gantihan mo siya. Sa school na yon ka pumasok. Sulutin mo lahat sa kanya. Kung may BF sulutin mo para matauhan. Kala mo kung sinong maganda," sabi ni Mama.
"Ma parang hindi ko po kayang sumira ng buhag ng isang tao," sabi ko.
"Tumigil ka nga gayang gaya ka sa Tatay mo. Sa susunod pede gumaya ka naman sa akin," sabi ulit ni Mama.
Kailangan ko tong gawin siya ang dahila kung bakit natanggal si Mama sa trabaho kaya humanda siya.
****
Hi sino kaya yung some one na yon. Secret ako lang po ang makakaalam. Sa susunod po malalaman niyo din.Thank you po kay Haru_takari sa pagvote sa mga chapters ko. Kung pede po sana friends tayo😄 sana lang po. Maka BTS at maka EXO din eh.
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Genç KurguAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.