Chapter 26

3.9K 105 10
                                    

Chapter 28: The Ice Cream

Trinity's Pov

Sabay kaming kumain ni Hendrick.

"Hendrick bakit Hendrick ang pangalan mo?" tanong ko.

"Eh ikaw bat Trinity ang pangalan mo?" tanong niya.

"Bakit mo sinagot ng tanong ang tanong ko?" sabi ko.

Tiningnan niya ang icecream na kinakain ko.

"Trinity pede pahingi?" tanong niya. Tumango ako at inabot sa kanya. Pagkakuha niya nilagay niya yon sa tipng ilong ko. "Hahahahahahaha!" tawa niya. Hinablot ko sa kanya ang ice cream at nilagyan sin siya sa ilong.

"Hahahahahahahaha!" tawa ko naman. May cupcake ako! Kiniha ko yon at nilagay din sa ilong niya. "Pft hahahahahahahaha!" tawa ko.

"Ah ganyanan pala ha," sabi jiya kaya hinabol niya ako dala dala ang ice cream.

Binitawan niya ang ice cream at hinabol niya ako pagkahabol niya kiniliti niya ako.

"Hahahahahahaha! Ta-tama na!" sigaw ko kaya binitiwan na niya ako.

"Bato bato pick tayo, kung sino ang matalo lalagyan ng polbo," pagyayaya niya.

Tumango ako at nagsimula na kami. Pinakamadami ang nakalagay sa mukha ko dahil magaling siya o nandadaya.

"Ang daya mo naman eh," sabi ko.

"Oy hindi ah," sabi niya.

Pinunasan ko na ang mukha ko ng panyo.

"Anong oras na nga pala?" tanong ko.

"12:59, bakit?" tanong niya. What malelate kami.

"Hoy may pasok pa ako malelate ako!" sabi ko sabay takbo.

Pagpasok ko sa room nag iingay sila. Wala si ma'am? Lumapit ako kay Crys at Shai.

"Wala si ma'am?" tanong ko.

"Wala hanggang hapon na daw kasi ang meeting nila eh," sabi ni Shai.

"Bess bakit ang puti ng mukha mo?" tanong ni bess.

"Napadami ng polbo," sabi ko at pinunasan ang mukha ko.

Buong maghapon ay nagkwentuhan lang kami. Nung uwian nakita ko sina Xy kaya pumunta agad ako doon.

Someone's Pov

"Ma parang hindi ko po siya kayang itakwil," sabi ko.

"Alam mo katulad ka talaga ng tatay mo. Bakit umayaw ka?" tanong ni mama.

"Ma ang babait niya sa akin. Sobra alam mo naman na first time ko magkaroon ng mga kaibigan. Kaya please mama kahot ngayon lang. Lagi ko kayong sinusunod. Pede ako naman ang masunod?" tanong ko.

"Oh sige basta sa susunod susundin mo na ako ha Shaira," sabi ni mama. Tumango ako yehey. Pinayagan ako ni mama gawon ang gusto ko.

*****
Hi sorry po nag ayos at nagpintura po kasi kami ng bahay. Hindi po kasi ako nagdadraft. Kung maguupdate pi ako. Saka lang po ako mag tatype

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon