Xyriel's Pov
Yehey makakasama namin nina ate Phia at Kuya Troy si Ate Madison. Pumunta na kami sa mall. Kahit pangit si ate. Char. Di naman panget si ate. Hindi lang talaga siya maalam mag-ayos ng sarili niya Mahal parin namin siya. At dahil ngayon lang kami magkakasama. Kailangan naming bawiin ang mga oras na wala kami sa tabi ni Ate Maddy.
Sa Mall
"Ate baguhin mo naman ang style nang pananamit mo. Ang cheap cheap mo," natatawang sabi ni Ate Phia.
"Hoy kayo nga wag pakialamera. Kita mong masaya si Ate sa pananamit niya. Ate mag paayos ka kaya nang mukha mo. Patanggal mo ang pimples mo at ipatanggal mo na rin yung brace mo at saka pacontact lense kana rin. Yung buhok mo nga palambutin mo din. Tingnan mo naman parang alambre," natatawang sabi ni Kuya Troy. Sabi wag daw pakialam eh siya nga itong sinita na ang lahat.
"Ouchhhhh!!!!" sigaw ni Kuya Troy
"Alam mo Troy sabi mo wag akong pak-alaman pero ikaw. Mukha at buhok ko sinita mo. Baliw ka ba?" seryosong sabi ni Ate Maddy.
"Alam ko na! Para mawala ang inis niyo punta na lang muna tayo sa timezone!" sigaw ko.
"Oo nga tara!" sigaw naman ni Ate Phia. Tumango lang sila Kuya Troy at Ate Maddy. Ang bait bait talaga ni Ate.
Trinity's Point Of View
Ang saya nilang kasama parang hindi sila nagagalit. Tingnan mo si Troy binatukan ko pero tawa parinnang tawa. Ang saya din namin ngayon dito sa Timezone. May nakuha agad si Troy na 4 na teddy bear Sa claw machine. Para tig-iisa raw kami. Ang galing nga niyang kumuha. Ako eto nakatunganga.
"Umm guys mag CCR lang ako ha?" pagpapaalam ko sa kanila.
Tumango sila at naglakad agad ako sa Comfort Room. Nang may mabangga akong lalaki. Bumagsak ako sa sahig.
"Oucchhhh!!!" sigaw ko dahil ang sakit nang pwet ko.
"Sor- oh si Nerdy girl oh," sabi niya sabat turo sa akin. Wala nang iba kung hindi si Hendrick. Nagtawanan ang mga kasamahan niya.
"Alam mo feeling Prince. Punong puni na ako sayo. Palibhasa ay hindi mo ako kilala eh!" sigaw ko. May ibang tao na napaptingin na sa amin.
"I know you. You name is Astrid Trinity Mae Enriquez," mayabang niyang sabi.
"Heh! Wag mo akong mapilopilosopo ha!" sigaw ko sabay alis sa harapan niya. Bwisit na lalaku yon ang hangin hangin. Sarap sampalin.
*****
Author's Note:Haloo eto na ulit comment naman kayo. Ang sarap po kasi sa pakiramdam nang isang author na may nagcocoment sa story niya. Mag vote na rin kayo para happy. Choss. Haha eto na naman ang pag choss choss ko. Hahaha
Bye!!!!!!!
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Novela JuvenilAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.