Trinity's Pov
Sa School
Pumasok ako kasabay sina Phia. Buti na lang at wala masyadong tao. Kami nga yata ang una sa school eh. Dumeretso ako sa room para makapagbasa man lang.
"Oh look who's here the new nerdy girl na lumalandi kay Hendrick," sabi ni Trish. Narinig ko ang pangalan niya sa mga taong nakakasalubong ko nuong isang araw. Kesyo ang harot daw ni Trish, and so what ever.
"Ano bang sinasabi mo," tanong ko.
"Magmamaang maangan ka pa. First sa school then second sa mall. Kaya wag ka nang magmaang maangan pa!" sigaw niya.
"Wag mo akong pag bintangan ng ganyan Trish. Alam nang lahat na ikaw lang ang may kakahayang ladiin si Hendrick at hindi ako!" sabi ko naman.
Pakkkk!!!!
Ouch yan lang ang masasabi ko sa lakas nang sampal ni Trish.
"So pinalalabas mo na malandi ako, ha!!" sigaw niya sabay hampas, sampal at sabunot sa akin.
"Hey Trish what hell did you do her," sabi ni Hen-Hendrick!?
"Bakit ha Hendrick. Ipagtatangol mo payang malading yan!?" sigaw niya.
"Hoy Trish. Wag mong sabihin ang ganyang bagay dahil dinedescribe mo lang ang sarili mo!" sigaw ko sabay tayo at umalis para pumunta sa likod nang school.
"Ate?" patay nakita ako ni Troy. Namumula panaman ang mata ko kasi kakaiyak ko palang.
"Oh T-Troy ikaw pala," nakangiti kong sabi.
"Ate stop acting that you're alright. But you're not. What happend ate?" tanong niya.
"Si Trish. Sinampal ako," sabi ko.
"Ate you let her slap you. Palibhasa ay hindi ka niya kilala eh," sabi niya na mayroon galit sa tonk ng boses niyo. "Let daddy know about this ate. For sure papatalsikin siya sa school naten," he said.
"No Troy, ayokong malaman nila. Besides, bago pa lang ako sa pamikya naten kaya hindi nila ako kilala. I can handle my self Troy," I skiled at him.
Kringg!!!!
Bell na.
"Uhm, Troy una na ako ha kita na lang tayo mamayang break," sabi ko. Tumango lang siya at naglakad na ako papuntang ng room ko.
Trin, hayaan mo na sila hindi ka nila kilala. Kaya wag kang magagalit. Kung alam lang nila na ako ang anak nina mommy at daddy siguradong hi di ka na nilang magagawang bullihin kay relaxe. Inhale. Exhale.
****
Author's Note!!!So medyo delayed yung mga update ko for revision.
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Genç KurguAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.