Trinity's Point Of View
Dumeretso na ako sa Cr dahil sa nabwisit ako sa lalaking yon. Buti na lang walang tao. Nag basa ako nang mukha at tiningnan ang mukha ko sa salamin. Ang dami ko nang tagyawat. Simula ngayon papauntiin ko na ang tagyawat ko. Yung buhok ko lagi ko nang susuklayin para maging katulad nang kina Phia at Xyriel. Yung brace ko ipapaalis ko na but not today, duh sayang naman. Isang taon palang akong nakabraces and para din naman sa ngipin ko to kaya okay lang. lumabas na ako sa CR matapos kong umihi.
"Ate kanina kapa namin hinihintay tara kumain tayo doon sa SB(Star Bucks)," nakangiting sabi ni Xyriel.
Tumango kami at naglakad na papuntang Starbucks. Nagkukwentuhan kami nang biglang lumapit yung waiter.
"What more tea?" tanong nang waiter.
"Hindi Tsupi," naiinis na sabi ni Sophia. May pagka masungit pala siya pag may nakikialam sa kanya.
"Wow ate ang galing mo," sabi ni Xyriel.
"Tss. Ganyan naman talaga yan eh naalala mo ba noong pumunta tayo sa chowking sabi nang waiter kung gustong nang sabaw sabi niya. Naku itong waiter na ito sabaw na sabaw na nga yang kili-kili mo eh tingnan mo umaapaw na," sabi naman ni Troy.
"Phia sinabi mo yon?" natatawan kong sabi.
"Opo kasi naman po yung waiter nakain kami. Tapos magtatanong siya nang ganoon. Nakita ko yong kilikili kong basa ang kilikili niya kaya sinabi ko yon," natatawang sabi ni Sophia.
Nagtawanan na lang kaming magkakapatid.
"Ate tara ipapamake-over ka namin ni Ate Phia," sabi ni Xyriel.
"Wag muna ngayon," sabi ko. Tumango sila. Bumlik na kami sa pagsasaya sa mall pero 'di nagtagal ay umuwi na din kami.
"Anak may sasabihin kami sa inyo," sabi ni Daddy.
"Ano po yon dad?" tanong namin.
"Sa school niyo wag ninyong tatawaging Madison si ate niyo," sabi ni Mommy.
"Okay po mommy," sabi nila.
"Oh siya mag sikain na kayo," sabi ni Daddy. Kaya kumain na kami. Ang swerte ko sa kanilang lahat.
***
Yan na po ang Update. Mag comment po kayo ang thank you nga po pala sa mga nagcomment sa last chapter. I really appriciate po mga gaix!!
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Novela JuvenilAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.