Chapter 22

4.3K 129 17
                                    

Scarlett's Point Of View



Nakabili ako ng maleta na kulay pink kay Xyriel naman ay violet pero maliit lang. Naglakad na kami papuntang parking lot.




"Ate mahilig ka ba sa KPOP," tanong ni Xyriel.




"Oo bakit?" tanong ko.




"Ano ang mga paboritong mong KPOP?" tanong niya.




"Multi-fan ako eh. Bakit?" tanong ko.




"Hala ako kasi BTS," sabi niya. "I love BTS. Liek ang gwapo nila," sabi niya.




"Ano ang Favorite mong kanta sa BTS?!" tanong ko.




"I love the song Converse High, Dope, Fire, I Need You and Boy InLove," sabi niya.




"Akin lahat ng kanta nila. Kasi ang gaganda talaga," sabi ko. Nung nasa parking lot na kami. Nakita namin sina Troy at Phia.




"Oh nasaan si Chloe?" tanong ni Xyriel.




"Nasa loob natutulog," sabi ni Troy.




"Eh nasaan si manong driver?" tanong ko.




"Nabili lang ng dog food pinabili namin. Para may makain si Chloe," sabi ni Phia.




"Oh ayan na si manong oh," sabi ni Troy. Pinasok na ni manong ang dog food at maleta sa likod ng kotse. Saka pumasok na si manong. Pag kauwi namin sa bahay ay pinaghanda na kami ni dad ng dadalhin namin sa boracay.




******
Hours passed by.




AalIs na kami pupunta na kami sa Boracay. Pumunta na kami ng airport at sumakay sa isang private plane papuntang caticlan airport para daw mas malapit sa boracay. Ilang oras ang biyahe. Pag babanamin may sikat na ang araw. Siguro may sisix palang. Dumeretso lang kami sa sakayan ng boat kasi may naka reserve na daw kaming speedboat. Sumakay na kami don pag baba namin sa speedboat may naghihintay na black na sasakyan kaya sumakay na kami doon. Mga ilang minuto ay nakarating na kami sa pupuntahan namin. Bumaba kami sa isang hotel. La Carmela Hotel. Ang ganda. May dalawang swimming pool. Pumunta na kami sa kwarto namin at nahiga dahil sa pagod. Mga 8 na kami nag swimming tapos nag gala kami ng 9 ang gantmda dito. Pino ang buhangin tapos malinis pa. Hindi siya masyado malalim. Bumalik na muna ako ng hotel kasi nagugutom na ako. May veranda itong room namin. Kaming magkakapatid lang ang nandito sina mama sa kabilang kwarto. Lumabas ako sa veranda at nakita ko ang dagat. Sobrang ganda talaga dito. Nag banlaw na ako ng katawan at tiningnan ang sarili ko sa salamin. Konti na lang ang pinples ko. Mga 4 na piraso na lang siguro. Tinangal ko ang salamin ko at naghilamos na ng mukha.




"Ate tara mag pahenna tayo sa paa," sabi ni na Sophia. Yung aso nga pala hindi namin kasama alam na ni dad na bumili kami ng aso pero hindi siya nagalit. Mabait talaga si dad eh.




"O sige," sabi ko. Lumabas na kami at nagpahenna na.

 Lumabas na kami at nagpahenna na

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ganoon na lang ang pinahenna ko. Bawal siya basain ng isang oras. Buti na lang at nakaligo na ako. Pwede naman daw matamaan ng sand kaya nag yapak na lang kami pabalik sa room baka kasi masira ang henna pag nasinelas kami kaya yapak na lang.




♡♡♡♡

Hello po musta buhay. Hahahahaha. Keep reading. Malapit na po mag 700 reads pls mag vote din po kayo. Sorry po sa typos. Bye bye

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon