Chapter 28

4K 92 2
                                    

Trinity's Pov

"Bess alam mo ba na may bagong teacher na tayo sa 2nd class?" tanong ni Crys.

"Kailan pa daw?" tanong ni Shai.

"Kahapon daw. Kaya daw nag meeting. Sana naman hindi Terror para hindi nakakatakot," sabi ni Crys.

KRINGGGGGGGGG!!!!!

Oras na para sa nect subject. Pumunta na kami doon at saka umupo.

"Umm hello every one. I'm your new teacher in english," sabi niya na may ngiti sa labi. "But before we start please introduce your self," sabi ulit niya.

Ayun natapos ang class namin sa introduction. Mabait siya halata sa mukha niya. Habang naglalakad ako. May napansin akong ginagawang building dito din sa loob. Pinipinturahan na lang yon. Isang light pink at light blue. Light pink sa kaliwa. Light blue sa kanan. Parang dorm. Mamaya itatanong ko na lang kay daddy. Ang cute ng design niya. Dumeretso na ako sa canteen dahil break na. Nakita ko sina Angelo, Trich, Crys, at Shai sa isang lamesa at umupo na ako dun. Nakita kong parang magkaaway sina Trich at Angelo.

"Oh bat kayo mag kaaway?" tanong ko sa kanila.

"Si Angelo kasi kinain yung cupcake na binili ko," naiinis na sabi ni Trich.

"Eh nagutom huy ako ano magagawa mo?" tanong ni Angelo.

"Ang takaw mo kasi. Pagkain ko yun. Sana bumili ka ng iyo," sabi ulit ni Trich.

"Ayoko ang haba kaya ng pila. Saka bumili ka na lang ulit," sabi ni Angelo.

"Akin na pambili bibili ako," sabi ni Trich.

"Sige na Trich sayo na tong cupcake ko. May puzza naman ako eh," sabi ko. Mas gusto ko kasi ang pizza kesa sa cupcake.

"Thank you Ate Mae," sabi niya kaya kinain na niya ang cupcake. Amg cute naman ng dalwang yon. May spark eh. Hahahaha ang cute nila. Kumain na kami habang nagkwekwentuhan. Pero sina Trich hindi parin nawawala sa kanila ang alitan.

Pumasok na kami sa next subject. Matapos ang ilang oras. Bwalaaahhh uwian na hay salamat.

"Hi Mae," bati sa akin ni Hendrick.

"Hi din," sabi ko at ngumiti sa kanya.

"Tara hatid na kita sa inyo," yaya niya.

"Thanks but no thank may dadaanan pa kasi ako sa library," sabi ko.

"Okay bukas ulit," sabi niya. Hindi naman talaga ako pupunta sa library. Ayaw ko lang magpagatid saka baka malaman niya na anak ako ng may kanya ng school na ito. Delikado na. Nakita ka ulit sina Phia kaya nilapitan ko na lang sila. Umuwi na lang kami.

***
Hi po sorry po kung maikla lang wala po kasing pumapasom sa isip ko eh. Sa next chap na lang po ulit. Thank you pi very very much sa pag basa.😊

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon