Trish's Pov
Hi kilala niyo naman siguro ako no Trish Andrea Perres. Siguro bwisit na bwisit kayo sa akin dahil sa pangbubully ko kay Trinity but I don't care. She is a slut mang aagaw.
"Hey Trish what is your plan. Ano gagawin mo sa kanya?" tanong ni Bianca.
"Just stick to the plan
Bullihin niyo ang arte arte feeling maganda. What a feeler. Ang sarap ipang balat sa mga gulay," sabi ko."Sa lunes anong gagawin namin sa kanya?" tanong nila.
Trinity's Pov
Nakain kami ngayon dito sa canteen ng hotel. Wala na kaming balak maglangoy gala na lang punta sa ibat ibang station.
Buong araw gala lang sila ng gala ang sakit na ng paa ko kaya pumunta na ako sa hotel namin. Natulog lang ako. Pag gising ko gabi na. Mga 8 pm na.
"Ate tara sa labas. May fire dancer na nagsasayaw magaling yung mga yon," sabi sa akin ni Sophia.
"Okay, nasaan nga pala si na dad?" tanong ko.
"Andoon na sila tayo ikaw na nga lang ang hinihintay kaya pinatawag ka nila sa akin. Ano tara na?" tanong ni Sophia. Tumango lang ako kaya. Umalis na kami at dumeretso sa baba.
Ang gagaling ng mga fire dacer. Sobra. Pumunta na kaming lahat sa kwarto dahil sa antok. Maaga daw kaming aalis mga 6 daw para maaga kami makauwi.
(Fastforward ko na po ha)
*Sa bahay*
Mga 3 na kami na kadating sa bahay.
"Oh mga anak pede na kayong magpahinga," sabi ni dad.
Tumango kaming lahat dahil pagod na kami.
Nakita ko si Chloe na nasa sofa.
"Ow Chloe Chuu," sabi ko. Tumayo naman si Chloe at tumalon papunta sa akin. Ang ganda ng asong ito sobra.
Pinakain ko siya ng dogfood. Ang bait niya. Hindi siya ganoon kakulit. Dinala ko siya sa kwarti at doon pinatulog. Natulog na din ako.
ZzzZzzzzzzZzzzzzZzzzzzzZzzz
"Ateeee gising na! Hapunan na!" sigaw ni Xy Xy sa labas.
"Oo!" sigaw ko at tumayo na ako at bumaba na ako sa at pumunta sa dinning room.
Ang daming nakahain na pagkain may manok, salad, basta mga specialty na luto ni chef. Natapos na kaming kumain at nagpunas na ako saka natulog ulit.
*Kinaumagahan*
Krinngg!!
Umaga na ginawa ko na ang morning routine ko. Saka pumasok sa school. Pag pasok ko sa room.
Splassshhh!!!
Kulay white na pintura ang tumapon sa akin kasama na ang timba na lagayan noo.
"Oh what a loser papasok na nga lang sa school may pintura pa. Uso ang maligo!" natatawang sigaw ni Trish. Hindi ko mapigilang umiyak.
"Ang *sob* ang sasama ng ugali nyo *sob* kaya siguro hindi nagkakagusto sa inyo sina Hendrick eh *sob* ang sasama mg ugali nyo!" sabi ko sabay alis sa room saka pumunta sa direksyon ng shower room. Grabe ang sasama ng ugali nila. Wala na nga akong ginagawang masama sa kanila eh. Nananahimik ang tao.
****
Hi update agad si author eh. Mag vote po kayo at mag comment basahin niyo rin mo ang Millennial story by Imnicole_Mercado. Keep reading I love you all muwahh pls vote.
BINABASA MO ANG
Nerd Noon Prinsesa Ngayon
Teen FictionAstrid Trinity Enriquez. Isang simpleng babae na mayroong simpleng buhay, simpleng pamilya, at simpleng pangarap. Ngunit lahat ng simple niya ay naglaho na lamang bigla sa isang iglap.