Chapter 20

4.3K 116 4
                                    

Trinity's Point Of View




"Astig," bulong ni Angelo pero narinig ko naman.





"Tara na?" tanong ni Crystal.





Tumango ako tumingin ako kay Angelo at tumangi din siya.





"Ay tang*!" gulat na sigaw ni Crystal sabay peace sign.





"Ay sorry po. Alam niyo po ba ang room **** hinahanap ko po kasi kaso hindi ko po mahanap," sabi niya.

"Bakit 4th year kana rin ba?" tanong ni Angelo.

"Opo bakit po?" tanong niya.

"Ilang taon ka na ba?" tanong ko naman.

"17 po bakit po?" tanong niya sa akin.


"wag mo na kaming tawagin ng may po at opo," sabi ko.


"Bakit po?" tanong niya.

"Una mag kaklase tayo pangalwa mag kasing eedad lang tayo," sabi naman ni Crystal. Tumango lang siya.

"Pero teka ano nga pala ang pangalan mo?" tanong ni Angelo.

"I'm Shaira Mae Ocampo. But you can call me Shai for short," saba niya. "You what are your names?" tanong niya.

"I'm Sca- I mean Astrid Trinity Mae Enriquez, you can call me Mae" sabi ko.

"Huh bakit siya pede ka tawaging Mae kami Hindi," sabi ni Angelo.

"Pede nyo naman akong tawagin kung gusto niyo eh," sabi ko. Ngumiti lang si Angelo.


"I'm Crystal Dayne Montero, but you can call me Crys for short," sabi naman ni Crystal.

"At ang pinaka pogi mong kaibogan. Micheal Angelo Brook. You can call me Mike," sabi niya.

"Huy kaysa tumunganga tayo dito vaka malate tayo sa class natin bilis," sabu namin
Last day na ng week na ito. It means biyernes na.

Pagpasok namin sa room wala pa si Ma'am kaya maigi naman. Para hindi kami madaclare na late.

"Okay class you have a new classmate. Ms. Ocampo can you intruduce you're self?" tanong ni Ma'am tumango naman si Shai.

"Ummh Hello everyone. Ummh my name is Shaira Mae Ocampo. Just call me Shaira or. My close friends call me Shai the three of them are my friends. So if you mess one of them you mess with me too. So back off," sabi niya. Habang nakaturo sa amin. So friend na niya kami yeheyy!

"Ma'am excuse nga po kay Ate Sca- este Ate Trinity po," sabi ni Xyriel.

"Ms. Enriquez you may go," sabi ni ma'am.

Tumayo na ako at pumunta sa pinto kung saan nadoon si Xyriel.


"Xy-xy bakit?" tanong ko.

"Pinapatawag tayong magkakapatid nin dad," sabi niya.

"Ay wait lang kukunin ko lang ang bag ko," sabi ko. Pumasok ako at pumunta sa upuan ko saka kinuha ang bag ko mag lulunch palang naman din eh.


Lumabas na kami at sabay kaming nag lakad hanggang makapunta kami sa office ni dad.


"Dad bakit niyo po kami pinatawag?" tanong ni Troy kasi nandito na sila.


"Ngayon araw magshopping kayo dahil pupunta na tayo ng boracay mamayang gabi mga 11pm o 12pm. Tapos hanggang linggo tayo doon," sabi ni dad.


"Talaga dad. Yehhey Boracay we are here!" sigaw ni Sophia ang cute niya.


"O sige na umalis na kayo ieexcuse ko na lang kayo sa mga classes niyo," sabi ni dad.


"Thank you po dad," nakangiti naming sabi.



Tumango lang si dad kaya umalis na kami. Ang bait naman nina dad and mom.



✰✰✰✰


Hi fellow readers sorry super late Update bakasyon muna si author  eh

Salamat po sa pag vote at pag read keep reading. Ang babait niyo po hehehehe keep reading and keep coting pede po itong maging watty's 2017 hahaha chos echoss charotera. Hahahahahaha. Abangan niyo po ang pagbobora at pag shoshoping nila bye. Konti na lang po 600 reads na. Whoooo. Thanks po talaga sa pagbasa:)

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon