Chapter 25

4K 110 1
                                    

"Shai why did you do that to her?" tanong ko kay Shai.

"Mae are you gonna let them do that to you?! Do you gonna let her bully you!? Kaya ka nila binubully eh dahil pinapakita mo sa kanila na wala kang laban!" sabi ni Shai.

"Hey Shai stop that," makalmang sabi ni Crys.

"So- Sorry. Hindi ko sinasadyang sigawan ka Mae," sabi ni Shai.

"Una na muna ako babalik na lang ako pag 3rd class na natin," sabi ko kaya tumakbo na ako. Pumunta ako sa Secret garden na nakita ko habang naglalakad. Duon ko nalang na buhos ang iyak ko. Tama si Shai dapat hindi ko pinapakita sa kanila na mahina ako, pero pano ko yon ipapakita?

*yaaawwwnnn*

Huh sino yung humikab?

"May tao ba dito?" sabi ko.

"Oo bakit?" sabi ng isang pamilyar na boses. "Hey Mae it's that you?" si Hendrick pala. "Bakit ka naiyak?" tanong niya.

"Eh ikaw bakit ka nandito?" tanong ko.

"Wala lang. Inaantok kasi ako eh," sabi niya. "Pero sagutin mo ang tanong ko. Bakit ka umiiyak??" tanong naman niya.

"Ha? Wala trip ko lang," sabi ko sabay tawa pere pilit.

"Wag ka ng mag bulaan. Bakit nga naiyak ka?" taning ulit niya.

"Sige na nga. Diba nakita mo ako may pintura kanina? Dahil tinapunan ako nina Trish ng pintura. Dahil yon sayo. Kasi daw nililigawan mo ako. Tapos pagbalik ka sa room tinanong ako ng mga bestfriend ko kung totoo ba na natapunan ako ng pintura. Sabi ko oo, tapos sabi nila si Trish ng ang nagtapon. Tapos ayon nagkasakitan sila. Tapos sinigawan ako ni ni S-Shai," sabi ko at napaiyak na lang ulit. Kasi grabe. Kaibigan ko siya tapos maninigaw siya. Naramdaman kong tinap niya ang likod ko. "Hindi ka pumasok sa first class mo?" tanong ko.

"Sa tang hali pa ang pasok ng fourth year kasi mah meeting ang mga teacher," cool niyang sabi.

"Anong oras na ba?" tanong ko sa kanya. Kasi may wrist watch siya.

"Umm. Mag nanine pa lang bakit?" tanong niya. Umiling lang ako.

"Pano ka nga pala napunta sa secret place ko?" tanong niya.

"Wala napadaan lang. Aalis na nga pala ako nagugutom na kasi ako," sabi ko

"Wait lang. Sama ako," sabi niya.

Sabay kaming maglakad. May narinig ako pagbubhlungan.

"Hoy mga bebs tingnan mo ulit si Nerd nakikisama naman kay Hendrick," bulongbng isang babae sa mga kaibigan niya.

Nagpatuloy lang sila sa pag bubulingan. Pumunta na kami sa canteen pero nag pahuli ako para hindi nila mahalata na mag kasunod kami ni Hendrick.

Bumili ako ng cupcake, isang cup ng icecream at isang slice ng pizza. Bumalik na ako sa secret garden. Nakita ko doon si Hendrick na nakain. Kaya kumain na din ako.

****
Hi po sorry po sa late update. Pls vote for my story thank you very much. XOXO (Exo exo) hahahahaha Goodbye

Nerd Noon Prinsesa NgayonTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon