Hello guys ,I'm alive and so well hahaha. Sorry if natagalan ng kunti 😁
*
"Baby, anong gusto mong kainin for lunch?" Tanong ni Enzo kay Macey na naka higa lang sa kama"I don't know baby, parang wala akong ganang kumain. Kanina pa sumasakit ang tyan ko" sagot naman ni Macey na kanina pa naka hawak sa tyan nya
"Ha?!! Ba't hindi mo agad sinabi sa'kin? Manganganak ka naba?! Punta na tayo ng hospital!!" Halos hindi mapakali si Enzo sa katataranta, kinuha nya kaagad ang maternity bag ni Macey at ang susi ng sasakyan
"Tara na baby!!"
Habang si Macey natatawa naman sa pagtataranta ng asawa
"Hoy ba't ka natatawa jan?" Naiinis na tanong ni Enzo
"Hahahahaha eh kase nakakatawa ka! Hindi pa ako manganganak no! Masakit lang sya na normal lang, hindi pa ako nag co'contraction. Hahaha nawala tuloy yung sakit ng tyan ko baby!"
Napa upo naman si Enzo sa tabi ni Macey at sinabayan nalang ang asawa sa pagtawa
"Haha akala ko kase na manganganak kana eh, hoo! Yun pala ang feeling baby nu? Talagang matataranta ka talaga hehe"
"Haha hindi ko pa kabuwanan no, next month pa. Excited ka naman masyado "
"I love you so much baby" sabi ni Enzo sa asawa sabay halik labi
"I love you more baby"
*
"Oh Sofia, ano na ang result ng DNA?" Tanong ni Brenda sa kaibigan na kanina pa may tinatawagan sa telepono nya"Urgh! Kainis naman tong tao na'to oh!! "
"Sino? Si Enzo?"
"Hindi!! Yung taohan dun kung san kami nagpa DNA test! "
"Hoy!hoy!hoy! Sofia ha, anong balak mo?! Balak mo bang dayain ang resulta?! Naku! Ikaw talagang babae ka!"
"Tumahimik ka nga Brenda! Kung hindi ko ito gagawin ,tuluyan ng mawawala si Enzo sa'kin!"
"Hay naku naman Sofia. Hindi ka pa'ba kontento sa anak mo? Kailangan mo ba talaga ng lalake para sumaya ka? Eh kung kontakin mo kaya ang ama ni Patrick at kayong dalawa nalang ang mag sama! Wag kanang mangialam sa buhay nina Enzo"
"Pwede ba Brenda, just mind your own business?!! I don't need your opinion or whatsoever. Please wag mo akong pakialaman!!"
Hindi nalang sumagot si Brenda at pinagpatuloy nalang ang ginagawa nya
"Hindi ka magtatagumpay Sofia" pabulong na sabi ni Brenda
*
"Kelan pala manganganak si Macey hun?" Tanong ng papa ni Macey sa mama nya"Next month na. Excited na nga yun eh, panay bili na nya ng mga gamit para kay baby Isabella"
"Talaga? Naku nakaka excite hehe"
"Oo naman,excited na nga ako sa unang apo natin eh hehe"
*
"Baby, kelan lalabas ang result ng DNA?" Tanong ni Macey habang kumakain ng mangga na may kondensada"Next week raw baby"
"Hmmm ok. Sana hindi dayain yun ni Sofia"
"Sana nga"
*
"Hello?!! Bakit ba ayaw mong sagutin ang tawag ko?!!" Pasigaw na sabi ni Sofia"Eh ma'am hindi ko ho kayang gawin ang pinapagawa nyo, baka kase mawalan ako ng trabaho, ako lang kase ang inaasahan ng pamilya ko"
"Pfff! Ako nga ang bahala sa'yo diba? Bibigyan nga kita ng isang milyon diba? Basta dayain mo lang ang resulta ng DNA!! Nagkakaintindihan ba tayo?!"
BINABASA MO ANG
Arranged Marriage (MayWard) (COMPLETED)
RomanceArranged marriage - is a type of marital union where the bride and groom are selected by their families. Yeah exactly! Selected by their families, ipapakasal ka sa isang tao na pinili ng pamilya mo para sa'yo. Anong gagawin mo? Ipaglalaban mo ang...