3 linggo na ang nakalipas nang magkausaup kami ng BSG. I know gulat na gulat sila, at hindi ko kasalanan na pinkawalan nila ako. At syempre inaasahan ko na yun kaya naman inunahan ko na sila. Matapos yun ay nagpahinga muna ako sa bahay ,gusto ko muna kasi ng katahimikan nabwisit ako sa bwisit na babaeng Margot na yun, akala mo naman kasi ay may ibubuga.
Humiga na ako sa kama ng may tumawag pa sa akin.
" Who th hell is this" bulong ko sa sarili ko ng bumungad sa akin ang unknown na callers id.
UNKNOWN CALLING.....
"Hello!" Pagmamataray ko dahil istorbo kasi !
[Hi ,kamusta ang pag uwi Psyxia] nagulat ako sa boses niya, hindi ako pwedeng magkamali...
"Blake?! Paanong...."
Di niya ko pinatapos magsalita kaya..."[Hahahaha chillax Psyxia namiss ka lang naman ng boss mo eh I mean ng pinakamamahal mong boss, napag aalaman ko na gulat na gulat sila sa pagbalik mo hahahaha at eto pa talagang pinamukha mo sa kanila na kakampi mo na ang FO, at alam naman nila siguro kung bakit iniiwasaan tayo ng lahat?]"
Nangunit ang noo ko dahil .... paano niya naman nalaman?
Napailing na lang ako sa kalakasan ng confident ni Blake, kung sabagay ganon rin naman ang tingin nila sa FO (Fiery olympus), malakas, nakakatakot, at walang awa, ang hindi ko lang akalain na sira ulo itong boss namin. At isa talagang sakit sa ulo kung minsan dahil sa padalos dalos na pag iisip niya
" Yes you heard it right at ang nakakainis pa yung ex mong magaling at siya pang pumalit sa akin. Feeling niya siguro di ko siya kilala. Pero di ako papayag Blake na magdala pa siya ng kalokohan, niloko ka niya at ayokong lokohin ang mga kaibigan ko. Napaka small world talaga no!" inaaantok na sambit ko kahit na ang kausap ko ay mas malakas pa ang energy kaysa akin.
"[Oo small world talaga hindi rin naman ako papayag na hindi babalik sa akin si Margot e marami pa siyang utang sa akin lalo na ng pamilya niya. Pero mabait ako sa mabait alam mo yan Psyxia. Kaya sana habang maaga pa makabalik na sa akin si Margot. Dahil marami pa akong sisingilin sa kanya]"
" Babalik at babalik yun sayo don't worry Blake tutulungan Kita hmm hahaha pang asar ko pa"
"[Baliw! Hahaha wag na siya bumalik sa puso ko,So paano ba yun? See you when I see you ha! Xia sana makatagpo ka diyan ng love life mo para di ka warfreak hahahaha ingat iloveyou sana magustuhan mo ang regalo ko ]" mabilis niyang ibinaba ang telepono dahilan para mapabangon ako sa kama ko.
" Huh? Hello?! What are you kidding me Blake? gift? And what ?! Lovelife yuck!!hahahaha" sigaw ko sa phone ko.
Pag nakita talaga tayo Blake mapapatay kita...
Alam kong kalokohan na nman ang nasa isip ni Blake.
Aashan kong maganda talaga yung gift niya kung Hindi malilintikan siya sa akin. Maya-maya pa ay may biglang kumatok sa kwarto ko at nagsalita naman agad sya.
" Young lady ,andito po si young master Jade Hemice gusto niya daw po kayong makausap" Ani ni Ariel sa likod ng pinto, halos manlaki nman ang mata ko sa narinig ko.
Si kuya? Gusto ako makausap? It's a miracle. Once in a blue moon lang kaya yun mag salita at magkaroon ng pakialam sa amin, so this is new huh!
" Yes, you may come in " dahan dahan bumukas yung pinto at si Kuya agad ang nakita ko.
" Longtime no see sis. I heard about the news?, is that true?" makapal na boses na sumalubong sakin, umupo naman siya ng bahagya sa soffa sa mini sala set ng kwarto ko.
BINABASA MO ANG
The Falling Of Unfazed Hell Angel
ChickLitSabi nga nila ." Ang Mundo ay maliit lamang para pagtagpuin ang mga naghahanap ng kanilang kapareha sa buhay." "Xia" Ferrer ang Unica Hija nang Pamilyang Ferrer at kilala bilang makapangyarihang Gangster at Mafia sa bansa. Tinagurian siyang Gangster...