32.End

423 10 0
                                    

Psyxia's POV

It's 10:00 o clock in the morning na nang magising ako dahil sa matinding puyat sa mga nagdaang araw ,dahil sa mga matitinding pagiisip ko dahil sa mga nalaman ko ...

Napag isip isip kong tama na ang tatlong araw na pag-mumukmok  sa loob ng kwarto , at panahon ko naman para lutasin at hanapan ng sagot ang mga tanong na bumabagabag sa aking isipan ..

Tumayo na ako sa aking pagkakahiga at nagtungo na ako sa Cr para maligo at makapag ayos ayos na nang aking sarili ..

Matapos ang 10 minuto sa panliligo agad kong sinuot Ang black pants ko at white sando na pinatungan ko ng black jacket , sinuot is na Rin Ang black converse shoes ko .. at binitbit Ang black bag ko .

***

Bumababa ako ng hagdan ng bigla kong makasalubong sa tapat ng main door si Kuya Jade kasama si ate delevign na mukhang kakarating Lang ...

" Mabuti naisipan mo nang bumaba ,darling . How's your feeling?"
Mahinahong tanong ni Kuya

" Yeah , I'm not okay Kuya , feeling broken hmm"
Natatawang sagot ko ...

"Huh? "
Gulat na tanong niya .

" Ah I'm just kidding , so Mauna na ako ,have a good day to us , "
Nginitian ko sila pareahas

At unti,unti akong naglakad ,di pa man ako nakakalayo ay bigla Naman akong pinigilan ni ate delavign habang hawak Ang wrist ko .

"Wait baby, saan ka pupunta ? Di ba dapat magpahinga ka . Baka makasama sayo kung aalis ka nang bahay ?"

Napatingin Naman ako ng seryoso sa kaniya ...

Xia wag mong sasabihing pupuntahan mo si Eustine. ...

" Uhmm yes I know that , pero mas makakatulong kung igagalaw ko Naman ate itong katawan ko , at ayaw ko namang kasanayang dinudulot sa akin Ang lahat .. right ?"

Tugon ko sa kaniya nang nakangiti ...

" Ughm sabagay , okay basta ingat ka ."

Pagpayag niya at tsaka ako umalis kaagad ng bahay ,

Kinuha ko ang kotse ko sa grahe , at mabuting iminaneho iyun ...

***

Nakarating ako sa isang resto kung saan ko nakita Si eustine kasama ang babaeng nakita ko noon ,Agad akong nagpunta sa nakatayong receptionist at nag tanong .

" Good morning Miss "
Nakangiting bati ko

" Good morning I'm Louise Ricalde btw. , how can I help you ma'am for your reservation ? Or something?"
Nakangiting bati naman niya

" Oh hello ,uhmm Miss , I want to ask you if may nagpareserve ba sayong Mendez Ang surname 3days na after, mga 10 o clock na sila dumating ?"

Magalang na tanong ko

"Oh sorry ma'am masyado po kaming pinaghihigpit sa mga ganyang bagay ,pagdating sa mga infos for reservations e , Hindi ko po kayo matutulungan ,except po Kung may nangyari po or investigation  "

" Tsk , Oops private nga pala ito noh , By the way baka magbago Ang isip mo ,magpapakilala muna ako sayo, I'm Psyxia Kaye Ferrer the daughter of Ferrer Group Of companies ,and The international Partnership Company . Pwedeng pwede kong ipasara to Kung Hindi mo ako bibigyan ng infos dito
...

But let me clear to you ,pwedeng pwede ka pa Lang mawalan ng trabaho if ever na Hindi ka marunong kumilala sa nakakaganda sayo  . But don't worry Hindi kita tinatakot or bina blackmail , Ang sa akin Lang pinapaalalahan Lang kita ."

The Falling Of Unfazed Hell AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon