31.Emotions

430 10 5
                                    

Psyxia's POV

Lumabas na ang doctor na sumuri sa akin , halos naninibago pa ako sa kapaligiran ko , maigi kong inilibot ang paningin ko sa buong katawan ko .. halos may kaunting mga pasa at peklat pa galing sa katarantaduhang  ginawa sa akin ni Margot ...

Unti -unting bumukas ang pinto ng kwarto ko ,at bumungad sa akin sina mommy at daddy kasama ang ibang miyembro ng SRdg .

Nakangiting lumapit sa akin sina mommy at kuya jade at jack ..  Nang mahagip ng mata ko si Sophia at blake , halos nanlumo ako nang makita ko sila ..

Naghalo-halo ang naramdaman ko nung makita ko sila , masaya ako dahil niligtas nila ako sa panganib pangalawa nagagalit ako at nalulungkot dahil pare-pareho silang may itinatago sa akin  ..

Nanatili akong nakatingin sa kanila na hindi umiimik ng kahit anong salita ,pinakikiramdaman ko lang kung sasabihin ba nila sa akn ang katotohanan o hindi ,..  handa naman akong tanggapin ang totoo ,basta maging tapat lang sila  ...

"Baby how are you ? I really miss you "

Pangunguna ni mommy

Ngumiti lang ako ng pilit at di na umimik ng ibalik ko ulit ang tingin kay blake na mukhang ilang na ilang siya sa akin.

"Si Eustine ?"
Mahina ngunit sapat na marinig nila ang tinutukoy ko .

Nakatitig parin ako kay blake ,nang biglang magsalita si dad .

"You should rest first before anything else"

"Im okay now dad. Gusto ko lang sagutin kung nasaan si Eustine ?"

" Anak just rest "

Tch bakit ba iniiba nila ang usapan ...

"No mom , Bakit niyo ba iniiba ang usapan ,isang sagot lang naman ang kailangan ko di niyo pa masabi ?!"
Inis na sagot ko at mukhang nabigla silang lahat sa pagkakasigaw ko .

" He's busy. May trabaho siya ngayon "
Biglang sagot ni blake ng hindi nakatingin sa akin .

Napangisi na lang ako sa kanilang lahat.

"Good ! Busy sa work o sa iba?"
Pabirong tanong ko ngunit para sa akin seryoso yun ...

"Ha? Sy-syempre busy sa -work ,Ahmm Xia mabuti at nagising ka na ! I have so many kwento to you na , ikaw kasi you always tulog !hehehe"
Biglang sulpot ni sophie sa unahan ko ...

" Okay ,i see ,pero di ako naconvince e . "

"Ha?"
Sophie

"Sabi ko hindi ako naconvince sa sagot niyo na busy sa work si Eustine, sa pagkakaalam ko kapag nag 25 na siya saka lang siya magtatrabaho under sa company ng dad mo blake?"

Mapang usisang tanong ko , na mas lalong nakapagpalinaw sa akin na nagsisinungaling talaga sila sa akin

"Ah kasi na-naadjust , kasi busy na si dad ."

" Okay fine .so kailan daw ako lalabas mom?"

Baling ko kay mom na hindi pa rin pinapansin si sophie sa tabi ko ...

" Wala pang sinasabi anak , but i think makakalabas ka rin ng mas maaga dahil mukhang ayos ka na naman ngayon , at nakakafull recovery ka na ."

"Uhmm okay mom. .."



*Fastforward**

1week na nag makalipas ng ilabas na nila ako sa hospital ,at inuwi na nila ako dito sa bahay . Habang nagpapagaling ay hinahabol ko naman ang mga requirements ko na dapat tapusin para sa susunod na sem .

The Falling Of Unfazed Hell AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon