39. Unang Hakbang

158 3 0
                                    

Eustine's Pov
Pang Isang buwan at labing siyam na araw na nang training namin , at hanggang ngayon hindi pa rin ako pinapansin ni Xia , at mas lalong hindi ko na kaya pa atang magtraining dito dahil sa sobrang hirap , .

Nanatili pa ring dilat ang mga mata ko at hinihintay na lamang mag alas dos para sa pag hahanda ,dahil puspusan na naman ang traing na kakaharapin namin .

Marahan na muna akong namaupo sa kama ko ,bago ko kinuha ang cellphone ko na nakapatong sa side table nitong kama .

Nakakita kaagad akong ng mga iilang message , agad ko itong binuksan at mga ilang kaduda-dudang numero lang naman ang nagflash sa screen ko ..

From: +63935-------

See you soon ! Wait for ma'revenge sweetie.

From:+63935-------

Tommorow, just wait for my gift , I hope you like it .

Halos maikuyom ko ang kamao ko ng makita ko ang mga mensaheng ito , wala akong ideya kung kanino nangagaling ito , halos ayos na naman ang lahat ,pero bakit may panibago na naman atang problema ang kakaharapin ko ...

"Gulo na naman "
Usal ko at minabuti ko nang tumayo ,at dumiretso sa loob ng Bathroom Madali kong hinubad ang damit ko at agad tumapat sa shower ,ninamnam ko ang malamig na agos ng tubig sa buo kong katawan , ng biglang sumulpot ang imahe ni Xia sa isipan ko  .

Ang dami na namang mga tanong ang pumasok sa isipan ko . Maraming mga pagbabago ang nakikita ko kay Xia . Maging kilos at pananalita niya ,ibang iba kaysa noon . Tila ba parang hindu niya kami kilala .
Ganon na ganoon ang nararamdaman ko sa tuwing kakausapin niya kami .

Hindi ko alam kung ako lang ba ang nakakapansin nun o maging sila?

- - -

5:30 na nang magsimula ang training at eto 100 ikot na naman ang gagawin namin bago tumungo sa totong parte ng training ,

"Pre! Kamusta ang tulog ? Haha"
Bungad sa akin ni Jessie

"Nakakabangag "
Maikling usal ko

"Ow! Nakahithit pre? Hahah joke lang . Ano start na tayo sa totoong training?"
Tinapik tapik niya pa ako sa balikat
Nagtaka tuloy ako sa sinasabi niyang totoong training . Napakunot ang noo ko ng walang pag aalinlangan .

"Oh! Wag mong sabihin nakalimutan mo na ! Nakoo ! Mag memory plus gold ko pre!"
Tatawa-tawang sabi niya .

"Training para sa operation bumalik muli sayo si Xia !"
Sigaw niyang muli .

Napatango tango naman ako sa sinabi niya . Gusto ko sanang umiling kaso choice ko naman magpatulong sa kaniya . Ang tanong tama ba na humingi ako ng tulong sa isip bata na ito?

Tss Puso at isip - iling iling*😑

Hayst!.

"Basta ayusin mo talaga ! Pag ako napahiya ! Basag yang mukha mo "

Ani ko sa kaniya na ngumisi ngisi na lang

"No problem ! I can manage it ! And do it completely! HAHAHA!"
Tawa niya pa ng pagkalakas lakas

Halos tapunan ko siya ng masamang tingin ng bigla kaming pagtinginan nila Frost dahil sa ginawang pagsigaw ng ugok na kasama ko .

Halos magpatay malisya naman ang loko sa ginawa niya at mukhang ako pa ata ang pinapalabas na may gawa ng kawalangyaan niya

--___--

----

----

10:30

The Falling Of Unfazed Hell AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon