IV

969 27 0
                                    

Mukhang masaya sina Wilson Horecois at Mason Owens ngayon. Iyon kasi ang inabutan kong iksena nang dumating ako sa restaurant.

Mitchell used to tell me, if I wanted something ay sabihin ko lang sa kanya at iyon ang ginawa ko. I want Mason and Wilson and to be my friends. I want them​ to trust me. I want them to be my ally if I ever I wanted to start the war I've been planning for a long time.

"Wilson, my friend" sabay akbay ko kay Wilson na tila ba ay napaka-close naming magkaibigan. Alam kong nailang siya sa ginawa ko.

Alam kong nagtataka siya kung bakit ako ngayon nandito. Ni hindi ko alam kung anong sinabi sa kanya ni Mitch para mapapayag siyang sumama ako ngayon sa kanila.

Agad siyang kumawala sa pagkakaakbay ko at halatang naaasiwa.

"That's what you get boy kano. You don't get to steal my bestfriend." Sabi na Mason na nagmula kung saan at galit na inilapag ang dala niyang beer sa lamesa.

"Whoah?! You sure you're just bestfriends? 'Cause I really smell something fishy around here .." kunyari ay naasiwang sabi ko. Gusto ko lang inisin si Mason. Hindi ko pa nakakalimutan ang ginawa niya sa akin noong huli.

"...I didn't know you'd prefer the other way with it comes to romance." Arte ko pang parang nandidiri.

"We're not gay!" Giit ni Mason.

"I'm straight as a ruler. Remember, I'm dating the most gorgeous bachelorette in this country." Wilson smirked at me.
Alam ko kung sino ang tinutukoy niya. Ang kapatid kong hilaw at prinsesa ng bansang ito. May pagkamayabang din ang isang 'to.

"Pre, baka naman yang si Gege ang may pagtingin sa'yo. May lagkit kung tumingin eh." pangaasar ni Mason sa likod. He's been calling me names ever since I came here. Halatang ayaw niya sa akin. Well, the feeling is mutual.

"I'm not gay Mr. Owens. I've dated the hottest supermodels in the US" sabi ko.

"Walang nagtanong" sabay irap na sabi naman ni Mason.
Si Wilson naman ay mukhang nakukunsumi lang sa isang tabi at walang magawa kung hindi mapailing nalang.

"Well, at least I'm not low life like you!" Medyo napikon na ako sa sinabi niya. It wasn't my intention to voice out my thoughts pero wala na. Kusang lumabas na sa bibig ko ang mga iniisip ko.

"You don't get to talk to me like that boy kano ha!. Hindi poke't thug life ka sa inyo ay boss ka dito. Teritoryo ko 'to at technically, maharlika ako dahil ang next in line sa earldom ng tito ko kaya matuto kang gumalang." pikon na rin si Mason.

"Well in that case, you should bow down to me. If you wanna talk about bloodlines here, mine is bluer that yours." makahulugang sabi ko.

How much I wanna my self right. Nang dahil sa ego ko, mukhang masisira pa ang plano makipagkaibigan sa dalawang ito. It wasn't supposed to go this way.

Napatingin sa akin sina Wilson at Mason as if they're analyzing me.

"Bakit maharlika ka ba? Walang monarkiya sa Amerika ugok. Ambisyoso na 'to." komento ni Mason.

Ngumiti lang ako kay Mason.

"No. But in my organization, I'm the Lord. And the King. I answer for no one. So no one can boss me around, not even you future earl." Sabi ko. We awkwardly fell in silent at walang nagkikibuan sa amin.

"Edi wow." Iyon nalang ang nasabi ni Mason.

"Do you like guns Mr. Owens?" Paiiba ko.

"Rifles are my thing. Bakit?" Balik tanong naman ni Mason.

"Bad thing, I bought one of these." mula sa ilalim ng mesa ay inilapag ko ang itim na box sa lamesa. Hindi naman kalakihan iyon ay itunulak iyon pupunta sa harap ni Mason.

Flademian Monarchy 2: Something Like You [COMPLETED] R-13Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon