Chapter 53 (Night changes)

46 5 0
                                    


(Whoohhoo! Straight days. I enjoying it.)

Chapter 53 (Night Changes)

Jai elle's pov

Nakangiti lang ako hanggang sa umalis ang lalaking nag aya sakin sumayaw matapos niya akong ihatid sa mesa na kanina ko pa inuukupahan. Pagkaalis ng lalaking Pete daw ang pangalan ay dahan dahan kong naialis ang ngiting pinaskil ko sa mukha ko at nahahapong naupo.

Kanina pa ko upo-tayo mula sa kinauupuan ko, kasi pagkaupo ko ay biglang may mag aaya nanaman sakin na sumayaw kahit na hindi ko pa kakilala.

Usapan kasi namin nila Reigh walang tatanggi pag may nag aya sa amin, kaya kahit pagod na ko ay tinataanggap ko parin ang imbitasyon nila.

Well, sabi nila ang swerte ko daw dahil ang unang sumayaw sakin kanina ay kilalang gwapong singer daw ng Gm Academy na si Duzh at well hindi ko maitatanggi na ang gwapo nga niya, kamukha niya si sir Dennis, akala ko nga nag iilusyon lang ako hanggang sa sinabi niya sa kin na kaya daw pamilyar siya sakin dahil sa nakikita niya ko sa bar ng kuya niyang kumakanta, gusto niya na nga daw akong makaduet, e.

Iiimigaine ko na lang na si sir Dennis ang first dance ko na sinundan ng ilan sa warriors na makukulit! Yup makukulit. Ikaw ba naman aayain ka nilang sumayaw habang nakagown ka at nakahills ay mas gusto parin nilang sumayaw ng hip hop, but oh well, that's make them funny.

Para lang pala itong prom, siguro humahabol sa Valentine.

Napatingin ako kay Nathan nang makita ko siya mula sa gilid ng mga mata ko.

"Where's the others?"

Ngumuso ako. "Somewhere there! Where's your date?" Tugon ko. Napanguso ako sa sarili kong sagot. Ayoko na ngang nagsasama sa mga kano kong kaibigan, pati ako napapaenglish.

Nagpamulsa siya sa tabi ko pero nakatayo parin habang ako ay nakatingala sa kaniya.

"Kausap ni lolo! May pinag uusapan sila tungkol sa kung anu ano"

"Na hindi ka interesado?" Rugtong kong tanong sa sinasabi niya.

Sa halip na sagutin ay linahad niya ang kamay niya sa kin. "Kaya pa ba ng paa mo? Kanina pa kita nakikita sa gitna. Famous ka na ah! Wag mo kong kakalimutan" mapang asosyo niyang sabi.

Natatawang tinanggap ko ang kamay niya. Bah yung sa iba ngang hindi ko kilala tiniis ko ang pangangalay ng paa ko sa hills ko, kay Nathan pa na kaybigan ko?

Dinala niya ko sa may gitna habang nagpeplay ang music na Perfect ng One Direction na cover lang kaya medyo slow.

Napatingin ako sa isang parts kung saan nakikita kong sumasayaw si Frisco Hansen at ang babaeng tinawag kanina ni Kayla ng Hannah.

Naalala ko kanina, nang biglang lumapit sa akin si Frisco Hansen at mukhang gusto niya kong iescort sa dance floor, pero imbes na tanggapin ay nag excuse ako sa kanila at iniwan sila doon.

Hindi kasi talaga ko kumportable sa kaniya for I don't know reason.

Sabi ni Serenity kapatid daw iyon ni Frisco at rivals daw sila ni Kiel. Bakit kaya?

"Nasabi ko na ba sa yo na mas may interest si Kiel sa business kesa sa akin?" Napatingin ako sa kaniya kaya nagawa kong salubungin ang mata niya.

Ang isang kamay ko ay nasa balikat niya at ang isa pa ay hawak niya, habang ang isa niyang kamay ay nasa bewang ko.

Marunong akong sumayaw. Si lolo at lola kasi bata palang ako non ay tinuruan niya na ko, hilig kasi nilang lambingan ni lola ang pagsasayaw sa sala namin at para hindi ako ma-op ay sinasama nila kami ni mama, hanggang sa nag teenager na ko, sabi ni lolo kakaylanganin ko daw yon sa prom ko at kinaylangan ko nga,

Why not me? [Warriors: Leader Of Warriors Kiel Alvarez's Story] (Under Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon