Chapter16 "The Revelation"

115 5 0
                                    


***Xyra Pov's****

Maaga akong nagising at nagpaayos sa mga Make up artist at sa mga dress designer at hair stylist ko. Hindi ako yung maeengage but Im feeling like there is something wrong.

I fucking hate it.

Agad agad akong sumakay sa BMW ko at saka nagpahatid kay Manong Arturo. Ang Venue Sa isang sikat na hotel restaurant sa Makati.

Nang makapunta kami roon, binigay ko agad ang invitation ko at nakataas noo akong pumasok sa loob.

Kahit halos, magkarayuma na ako sa tuhod sa sobrang kaba at parang naiihi ako!.

"Miss! Excuse me? Where's the comfort room?"

I ask very politely, I smile at her.

"Just add the guard, Not me! Im also a visitor."

I just glared at her, but when I turn around I've been bump into someone.

"Miss, Im sorry!"

Mabilis nya akong tinulungan, Gwapo sya maputi at makinig sya.

"Im really sorry! Are you alright?"

Napatingin ako sakanya at sa natapilok kong paa, tinagilid ko ang aking paa at nakita kong dumudugo ang gilid nito.

"Shit!"

Mahina kong mura pero rinig nya, Bwisit diba!?

"I think I should bring you into the hospital!"

Agad agad nyang hinawakan ang kamay ko at hinugot ako..


"Take your hands OFF Her!"

May sumigaw sa likuran namin at dun kaming dalawa napalingon.

Dont tell me..

Unti unti akong lumingon at nakita kong nakaupo nalang sa sahig si pogi.

What the fuck?!

Nagtilian ang mga tao at nagtinginan samin, Sa sobrang gulat at bilis ng pangyayari napanganga ako.

"Reign!? Why did you do this in our engagement party!?"

Sigaw ng isang babae na nakaputi den, at naka ball gown sya. Maganda sya at mukhang bata pa nga.


"Hell!"

Sigaw nya.... Ang dami ng lumapit sakanya, I think family nya. Niluwagan nya ang collar nya habang nakatingin ng masama saakin.

"Anak! Please stop! Your dad wilk be angry to you."

"Why I cant be free ma?"

Bulong nya sa mama nya pero rinig ko, tumayo lang si pogi at patakbong umalis. Makikita mo sa mga mata nya ang kalungkutan nya, may namumuong luha sa gilid nito. Damn I hate seeing him cry!


"EVERYONE LISTEN UP!!"

Sigaw nya, at lahat naman ng taong nandun tumingin sakanya. Shit! Ang buong atensyon nasa samin na, I hate this. Akmang hahakbang nako paalis nang.....


"Look to the girl who try to Walk away, She's the reason why I wanna GO AWAY.!"

I froze, Napalingon ako at lahat ay gulat saakin tumingin ako sakanya ng masama.

"I loved her, Here in Philippines were Democratic, Please give me a freedom, Im sorry!"

----------------------



Patay! Hinugot nya ako at sabay kaming nakatakbo habang paalis.

What the hell! Why Am I smiling? Fuck! Xyra. Are you fall inlove with this badboy!?

Nagsuot ka ng heals FOR THE FIRST TIME, Nagpamake up ka FOR THE FIRST TIME. Nagpaayos ka ng buhok kahit halos umiyak ka ng binebraid ka. He's my FIRST! Damn, No one can deny it.

Muli kong tiningnan ang mga kamay nya sakin, Ngayon ko lang napansin MY HANDS PERFECTLY FIT FOR HIM! ❤

When the Bad Boy Meets Ms. LonelyWhere stories live. Discover now