*Reign Pov's*
Dahil di naman malala ang tama kay Xyra at di naman ako masyadong nabugbog. Pupwede na daw kaming makauwi, kaya nang matanggap ko sa Doctor namin yun agad akong pumasok sa kwarto nya.
"Oh! Reign!?"
She exclaimed and I just hugged her.
"Im Glad were going home!"
"Me too."
She answer smiling, umupo ako sa upuan at tinitigan sya.
"Do you know why I wanted to go Home? Instead of staying here?"
"You hate hospital isn't it?"
She ask.
"No!"
"Then what?"
She look at me puzzedly and I just smile into her and said.
"If were in home then I can Marry you."
Natahimik sya at ngumiti den sya, Ang ganda nya sa tuwing nangiti sya. Sobrang ganda!
"Thank you. Me too I want it too."
She said in lower voice.
Suddenly the door open.
"Wtf! Reign, Andito kalang pala!"
Dalawa kami ni Xyra napatingin sa sumigaw, Si mommy. Agad yumuko si Xyra at kita ko ang malungkot nyang hitsura. Dahil siguro kay Mommy, Agad lumapit si Mommy sakin at hinawakan ako sa braso.
"Oh my god! Kung san san ka pumupunta kang bata ka, Di mo ba alam na sobra kaming nag alala?"...
Sabi nya sakin habang humawak sa pisngi ko, tinapik ko ito at sumagot.
"Im not a child anymore mommy!"
Nagulat ito at nabitawan ang braso ko at nagsalita.
"Okay, Lets go then!"
Hinawakan nya ang kamay ko at hinugot ako pero nagmatigas ako at nanatili lang na nakaupo. Nagulat sya sa inasal ko at nagsalita sya.
"Anak, Kaylangan mo na kaseng maghanda dahil aalis na tayo."
"Mom, I love her."
Napatingin sya sakin at tumingin den sya kay Xyra, na noo'y nakayuko na.
"Anak naman we need to-"
"Why do you hate her?"
I ask sharply, I want a fast talk mom, and Im sorry that. She sighed and answer me politely.
"Okay, You wanna know why?"
Tumingin nako sakanya at nagsalita sya
"Natatakot akong mawala ang bunso ko sakin dahil may babae na syang mahal. Natatakot ako dumating yung time na iiwan nya ako dahil sa babaeng mahal nya. Reign, yun lahat ang dahilan ko! Di ko kayang pati ikaw iiwan mo ren ako."
Cry starts falling into her, I hug her for comfort and I said.
"I'll never leave you mom unless your disagree with our marriage! (Kumawala nako sa yakap) Ma, Were same. Were same afraid to be alone, Mahal ko sya ma! Sobrang mahal ko sya ma. Di ko kayang wala sya (tumingin ako kay Xyra) Katulad mo ma, Mas ayokong iwan SYA at ayokong MAG ISA."
Tumingin lang sakin si Mama,
"All my life I spend with you mom, Aren't you satisfied? Since the day I've born your the first woman I go with. I've never felt this way mom, I never taught IM FALLING DEEPER into her! Yes your the one who gave me the chance to see the world but She shows Outer layer of the earth that shows JOYNESS and LOVELYNESS the world is."
Now I didn't realize I was fucking crying!
My mother stood and said."Im sorry son, Right now Im on your shoulder."
Tumingin ako sakanya at nakita kong niyakap nya si Xyra.
*Xyra Pov's*
I carried away in their moments, kaya nang niyakap ako ng mama ni Reign niyakap ko ren.
"Im sorry My dear, I promise I will be good Mother in law to you. I accept you Now my dear and Im sorry to hurt your feelings. Please dont hurt my son Love him like I do to him."
I smile FINALLY Im accepted.
"Thank you."
Last word that I can say Its a short word but it has a lot of meaning. Great! This is Great! Tiningnan ko si Reign, Habang yakap pako ng nanay nya at ngumiti sya, I smile too.
IM FALLING DEEPER Too my loves.
❤❤❤❤❤❤
YOU ARE READING
When the Bad Boy Meets Ms. Lonely
RomanceSi Reign ay kilalang Bad Boy sa Seana Campus, Kakatransfer palang kase nya ay nasuspend na agad sya. Hearthrob sya sa Seana Campus, halos lahat ng babae sa Seana Campus ay Crush sya. Maliban sa isa, Siya ay si Xyra. Babaeng binansagan na Ms.Lonely d...