*Xyra Pov's*Sobrang saya ko ngayon, kasi Filipino Time!
Sir Chris is Heart! Hahaha. Napakarelihiyoso at napakabait nitong si Sir. Mahilig sya magjokes kaya di hamak lahat ng nagiging estudyante nya napapalapit sakanya eh!. Kasama narin ako! 😊"Magandang umaga!"
Lahat ay sabay sabay tumayo at masiglang bumati pabalik sakanya.
"Magandang Umaga ren po Si Chris!"
Si Sir ay ngumiti at saka humiling samin na manalangin, at sa kamalas malasan si Reign pa napili nya? 😂
Nagulat kaming lahat at ang iba ay natatawa dahil si Reign pa talaga.
"Pre! Marunong kaba?"
Nagtatawanan lahat at nagsisigawan pa ang iba pero natahimik ang lahat ng lumakad si Reign sa harapan.
"Mga Klasmeyt! Handa naba kayong manalangin?"
Nakatitig lang ako sakanya sa sobrang gulat ko diko namalayan nagdadasal na pala sya.
"Panginoon, H'wag po sana kayong mapagod na umunawa at magmahal samin lalo na po sa mga batang nasa harap ko Amen!"
Nagtawanan ang lahat pero di ako! My god! Marunong pala sya magdasal? Ang Badboy? Laging nanapak at nagpapadugo sa iba, marunong pala magdasal?
Nakita kong kinindatan nya ako ng mahuli nya akong nakatitig sakanya agad akong umirap ng mata.
Medyo nahihiya nako shit! Kelan pa ko nahilig mang usisa sa isang tao? Damn! Xyra Wake up!
Umupo na kaming lahat at saka nagsalita si Sir.
"Narito ako para sabihin na magkakaroon tayo ng Pangkatang gawain."
Nagtahimikan ang lahat, At nagsalita ulit si Sir.
"Magsisimula ang bilang sayo Callarte! "
Haaaa??
"1 "
Sigaw ko.
"1"
Sigaw ni Reign, Nagtinginan ang lahat sakanya napayuko nalang ako.
Nakakahiya sya.
"2 Ka! "
Sigaw ni Sir, Nakita ko namang nagpout si Reign. Oh! God, Why is he so adorable?
Damnit! Pati ba naman ikaw Xyra? Crush sya? Yak!! Gumising kana nga.
Natapos na ang bilangan at nagpuntahan na ang mga kapwa ko estudyante sa kani-kanilang mga grupo. Pumunta narin ako, Laking gulat ko ng umupo sa tabi ko Reign.
"Dito kaba?"
Masungit kong tanung sakanya, ng hindi nya mahalata ang pagkagulat ko sakanya.
"Oo, Paki mo? "
Tugon nya sakin at medyo natahimik ako sa sagot nya, Sinungitan den nya ako. Nakakainis napahiya ako dun ah? Sa inis ko akmang tatayo na sana ako nang hugutin nya ang kamay ko dahilan oara mapaupo ulit ako.
"Stay Here, Or I Kill you!"
Mahina ang pagkasabi nya pero ramdam ko ang diin ng pagkasambit nya ng mga salita, No choice Mahala ko pa sarili ko. Kaya kahit ayoko umupo ako, at nagtalumbaba ako.
"Dont leave me, NEVER Do that!"
Halos bulong nyang sabi pero rinig ko, Halos manayo ang balahibo ko dahil sakanya, But Im still denied na di ako nagkakagusto sakanya.
Sa buong magdamag ay nagpaliwanag si Sir Chris, Sakanilang lahat ako lang ang may gusto ng topic. Bakit? Mahal ko ang filipino eh,
"Sino ang magrereport sa Group 1? "
Tumaas ng kamay si Reign, Nakss Naman! Tapang ah? Mahilig den ba sya Filipino?
"Kaming dalawa ni Callarte Sir!"
Nagsigawan lahat ng estudyante ng
"AYIIIEEEEEE!!!!! "
"Kayo naba?"
"Ikaw Ah!! Meron na pala ah?"
Siniko ako ng katabi ko, Akala mo Close talaga kami eh! Hahaha. Tiningan ko si Reign, Shit! Bakit sya nakangiti?
YOU ARE READING
When the Bad Boy Meets Ms. Lonely
RomansaSi Reign ay kilalang Bad Boy sa Seana Campus, Kakatransfer palang kase nya ay nasuspend na agad sya. Hearthrob sya sa Seana Campus, halos lahat ng babae sa Seana Campus ay Crush sya. Maliban sa isa, Siya ay si Xyra. Babaeng binansagan na Ms.Lonely d...