Chương 21: Mèo Vờn Chuột

7.5K 157 0
                                    

Khi đang học, ánh mắt Hàn Cố Diễn luôn vô tình hay cố ý quét về phía San San, từ đầu đến cuối cô đều duy trì tư thế vùi đầu vào bàn làm đà điểu. Thị lực của Hàn Cố Diễn rất tốt, từ vị trí bục giảng nhìn xuống, không thể nhìn thấy khuôn mặt của cô nhưng lỗ tai đang ửng hồng có thể biết bây giờ San San đang cực kì quẫn bách. Nếu như cửa sau của phòng học có thể mở được thì tám phần cô đã chuồn êm, may là đã sớm khóa cánh cửa kia lại, vừa nghĩ tới trí thông minh của mình thì Hàn Cố diễn lại tỏ ra vui vẻ, nhưng mà vừa nghĩ tới ánh mắt vừa rồi của San San và Tiểu Mập thì lại thấy hơi buồn bực, sắc mặt lại trầm xuống, nghiêm chỉnh giảng bài, sắc mặt của phó giáo sư Hàn biến chuyển như mây chuyển sang mưa. Các sinh viên ngồi dưới đều bận rộn bàn tán đề thi cuối kì, chuyện tin đồn bây giờ tạm thời gác sang một bên. Tiểu Mập nhìn Hàn Cố Diễn trên bục giảng, không nhịn được phải nói thầm, chẳng lẽ mọi người không phát hiện ra thái độ phó giáo sư Hàn đang vô cùng quái dị sao? Cậu ta quay đầu lại nhìn San San, dáng vẻ của cô như sắp chết đến nơi gục mặt xuống bàn, Tiểu Mập lại ngẩng đầu lên nhìn Hàn Cố Diễn, phát hiện ra hình như anh cũng đang quan sát San San, tuy ánh mắt của anh không dán vào San San nhưng Tiểu Mập nhận ra số lần Hàn Cố Diễn nhìn San San tăng lên gấp đôi, thời gian ánh mắt dừng lại rõ ràng cũng dài hơn. Không thể xem thường số lần cùng thời gian nhìn sang được, đây là thời gian cùng số lần cực kì lớn. Tiểu Mập lại nhìn lướt qua lớp học, phát hiện ra các bạn học đều đang chân thành nghe giảng, chẳng lẽ chỉ có cậu ta mới phát hiện ra sao? Đây thật sự chỉ là tin đồn nhảm bình thường thôi sao? Chóng mặt, lúc này, rõ ràng không còn ai tám chuyện nữa, Tiểu Mập bị nghẹn cảm thấy khó chịu, anh hùng, quả nhiên là cô đơn!

Từ đầu giờ đến cuối giờ San San vẫn giữ nguyên tư thế kia, Hàn Cố Diễn giảng những gì một chữ cũng không lọt vào đầu cô được, dù sao đến khi thi tìm Tiểu Mập mượn vở chép bài là được, qua được thì qua, không qua được thì xem như là không được may mắn.

Hết giờ học, San San chậm chạp thu dọn đồ, vẫn còn mười mấy sinh viên đang chăm chỉ vùi đầu đọc sách, San San cảm thấy kinh ngạc, chẳng lẽ kì thi cuối kì của môn này rất khó sao? Lúc này mới bắt đầu ý thức được nguy cơ à?

"Lớp trưởng, đến văn phòng của tôi một lát, tôi đưa tài liệu cho em!" Hàn Cố Diễn quét mắt qua phòng học, vừa nói vừa đi ra ngoài vừa gọi San San.

Tuy 100% là không muốn nhưng phó giáo sư Hàn đã mở lời San San cũng chỉ có thể tuân lệnh, vội vàng đeo ba lô chạy thật nhanh ra ngoài, thanh thủ đuổi cho kịp. (tính tình cô nàng này thay đổi khá nhanh, một giây trước còn hận không thể ăn tươi nuốt sống người ta, một giây sau đã biến mất không còn tung tích đâu, bị Hàn Cố Diễn lừa gạt cũng đáng – tác giả)

Hai người họ chân trước vừa ra khỏi thì chân sau trong phòng học đã trở nên trống không, một bóng người cũng không còn, không có gì để nhiều chuyện nữa thì ở lại làm gì.

San San bước đi, chậm chạp theo sau Hàn Cố Diễn, nói thật, cô thật sự rất muốn thừa dịp anh không chú ý mà khom lưng chuồn mất, cũng không phải vì tức giận mà là vì sợ hãi.

Đúng vậy, San San phát hiện ra cô rất sợ ở một mình với Hàn Cố Diễn, cô luôn rất dễ đỏ mặt, San San cảm thấy mình là một đứa da mặt dày, nhưng khi gặp Hàn Cố Diễn thì số lần cô đỏ mặt ngày càng tăng, mức độ cũng ngày càng tăng; còn cả tâm trạng nữa, mỗi một lần đến gần Hàn Cố Diễn là cô lại cảm thấy cô sắp bệnh tới nơi, bởi vì luôn cảm thấy hô hấp khó khăn, tim cũng đập mạnh hơn, thân thể có cảm giác lâng lâng; mà ngay cả tính cách gần đây cũng trở nên rất kì lạ, San San cảm thấy cô luôn luôn sợ hãi cùng tôn trọng với thầy giáo, nhưng đối với Hàn Cố Diễn thì cô lại cảm thấy không giống vậy, hình như cô không xem anh là thầy giáo, ở cùng với anh lại không thể như những bạn học bình thường, dù sao xét về thân phận bọn họ cũng không phải bạn bè, cho nên San San luôn không biết dùng cách nào để cư xử với anh. Cô đã lo lắng chuyện này rất lâu rồi nhưng vẫn không có cách nào giải đáp thắc mắc trong lòng mình, không có cách nào giải thích được tâm tình của mình, bây giờ xảy ra việc này càng làm cho cô cảm thấy tốt nhất là không cần phải gặp anh, chỉ cần không gặp mặt thì cũng sẽ không như vậy nữa.

Khoan thai đến chậm_ Du Du Tai Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ