Rule #19 Fire and Ice

42K 1.6K 239
                                    

(A/N: Hirap na hirap ako sa apat na 'to. *cries*)


KRISTINE'S POV


"So, feeling mo ikaw si Jack Frost?" I asked Wave habang nakahalukipkip akong nakaharap sa kanya. Nagkasalubong kami dito sa front yard ng palasyo and nagkaroon pa kami ng wag kang kukurap challenge. 


"Bakit? Feeling mo rin naman ikaw si Elsa." He smirked. I clenched my jaw, bwisit talaga itong lalaking toh. 


"Infairness, hindi ka na mukhang iyakin." He smirked. Napabuga na lang ako ng hangin. Hindi lang naman siya ang nakapansin, pati ako napansin ko yung pagbabago ko, medyo may pagkainitin na yung ulo ko and nabawasan na yung pagkasensitive ko. 


"Infairness, hindi ka na mukhang bakla." I chuckled. He glared at me so I glared back. Nagkakairipan na lang kami. 


"Kamusta naman kayo ni Grey?" He asked. My brows furrowed at tumingin sa kanya. 


"Why did you ask? Ayos naman kami." I said. Narinig ko ang pagbuntong hininga niya. Mas lalo tuloy nangunot ang noo ko. He can really be mysterious sometimes. 


"May problema ba?"


"Wala, I hope I could be happy for you right now, but I can't." He said. Mas lalo tuloy akong naguluhan sa mga pinagsasasabi niya. I cupped his face and looked at his eyes. 


"Are you okay? Ano bang sinasabi mo?" I asked. Napansin kong maluha-luha na siya and I'm starting to worry. 


"Wala." He sniffed at patagong nagpunas ng luha pagkatalikod niya sakin. I grab his arm para mapaharap siya sakin tsaka ko siya tinignan ng masama. 


"Akala mo ba may relasyon kami ni Grey? He was just my master!!" I exclaimed. 


Nakatingin lang siya sakin na para bang hindi siya naniniwala. Napabuga na lang ako ng hangin. 


"May relasyon sila ni Agua..." I said. Nakatitig lang siya sa mukha ko kaya naasar na ko. "Ano ba?! Alam mo namang ikaw lang ang gusto ko!" 


Bigla na lang siyang ngumiti and pulled me for a hug. Hindi ko na nga rin napigilang mapangiti. Kinatosan ko pa siya and hugged him back. 


"Ikaw na ngayon iyakin satin?" I asked as I was sniffing him. Ang bango niya talaga. I missed his scent.


"Akala ko nawala ka na sakin, and it hurts." He said. Narinig ko ang paggaralgal ng boses niya so I grab his face to look at him. 


"Wag ka ngang umiyak! Naiiyak din ako!" I said. I brushed his tears at pinunasan din niya yung mukha ko. 


"Akin ka lang diba?" He asked. Tumango ako sa kanya and smiled. He kissed me and I kissed him back. 


MNMCR 2: DEMONIC RULETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon