JANA's POV
Nagising ako ng bandang alas tres ng madaling araw. Patulog pa lang sana ako nun pero nagising na ko. Talking about timing.
I can smell him, I can smell his bloodlust. I can smell my father's crave for more lives to kill. Tumingin ako sa labas ng bintana and I can see the pitch black clouds moving towards us. Kitang-kita ko kung pano nito sirain lahat ng mga madaanan niya.
"They are here..." I mumbled to myself. Narinig namin ang malakas na pagtunog ng kampana sa tuktok ng palasyo. It's a sign. It's a warning that a war will soon to start.
Nagising na ang mga kasama ko. May mga kawal na ring kumuha kina Leila at Libra para dalhin sila sa ligtas na lugar.
Mabilis kaming lumabas ng palasyo. Kasama na ni Yancey ang mga kawal at mga civilians na handang ibuwis ang buhay para sa Underworld.
"This is it! Ito ang digmaang matagal nating pinaghandaan! Nandito tayong lahat upang isugal ang ating mga buhay para sa Underworld!" Yancey shouted. She's the a general now kasama ni Aros.
"TEZO AVIRE INFERNUS!!!" (Long Live Underworld!!!)
"TEZO AVIRE!!!!" We shouted.
THIRD PERSON's POV
Parang kahapon lang nung ang saya-saya nila for their grand reunion. They haven't enjoyed yet each others company ganito na agad ang nangyari. Ramdam na ramdam ng lahat ang papalakas na papalakas na pagyanig ng Underworld habang papalapit and mga Black Demons.
Rinig na rinig ng lahat ang makapanindig balahibong tawa ni Hades. Itim na itim ang apoy na bumabalot sa kanya. His presence is enough to make their knees tremble.
"He became so powerful." Daemon said.
"Tiwala lang. Kakayanin natin siya." Lhorraine said.
"Sa wakas, nakuha niyo na ang mga elemental weapons, ang kailangan ko na lang gawin ay patayin kayo para makuha ang mga yan." He laughed devilishly. Nagsimula ng umatake ang mga Black Demons.
Ash, Lhorraine, Jana at iba pang Wind Demons ang nagsilbing airforce.
Yung iba naman sa lupa na sila naglaban-laban.
"They have strong force!" Wave hissed nakikipaglaban sa mga black demons. They are undeniably strong. Ilan na rin ba ang napatay nila pero parang hindi sila nauubos. Tinawag na rin nila yung mga Elemental Guardians para tumulong.
"D*mn!" Ash hissed ng may dumaplis na pana sa balikat niya.
"Ash!" Lhorraine gasped.
"Ako muna ang bahala dito Lhorraine! Unahin mo na si Ash!" Jana said. As she mercilessly kill those flying Black Demons. Agad na lumapit si Lhorraine kay Ash. The arrow was poisonous kaya parang naagnas na ngayon ang sugat ni Ash kahit nadaplisan lang siya.
BINABASA MO ANG
MNMCR 2: DEMONIC RULE
FantasyBook 2 of Mysterious Nerds meets Campus Royalties. ----- A battle for faith. A war for peace. A fight for love. The battle ground where trust is fatal. Where love means death. Were friends become enemies. A war that has...