chapter 2

98 4 0
                                    

chapter 2

andito na ko sa my gate ng school namin. mag-eenroll na kasi ako. at dahil sa mali na naman ako ng binabaan na gate, maglalakad na naman ako ng super duper haba bago makarating sa office ng admin. grabe! ang layo talaga ng lalakarin ko! buti pa yung iba naka-kotse kaya madali lang sila nakakapasok. tsk. naalala ko na naman yung unang beses na nagkalapit kami ni gino. haaaaaaay.

BEEEP!

napalingon ako sa likuran ko, busina baman ng busina eh di naman ako nakaharang sa gitna, teka, parang familiar sa'kin tong sasakyan na to? teka, di kaya kay........

"hey, bakit ka andito? dito ka mag-aaral?"

"yup. mag-eenroll na ko"

"hop-in, hatid na kita sa may admin, mahaba-haba lalakbayin mo kung maglalakad ka"

my gash! kaka-isip ko palang nangyari na! yiiiiiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeeeee!!!!!! tas siya pa nagbukas ng pinto, infernes ang hirap buksan! critical door na banaman!

"uhm, salamat!"

"no problem! tagal na nating hindi nagkikita ah!"

"oo nga po eh"

"naalala mo dati? hinatid kita sa inyo kasi naiwan ka ng service nyo? ang lakas pa nga ng ulan nun eh"

yyyiiiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee!!!!!! naaalala pa niya! grabe! pwede na kong mamatay ngayon palang!

"naman! makakalimutan ko ba yun?!"

-aw. nadulas ang bruha

"haha. by the way, ano nga palang course mo? akin architecture eh, yung building ko malapit lang sa admin kaya ok lang kung isabay kita"

"ah, uhm,  political science yung akin"

"ah, nice! bakit yun napili mo? may balak kang mag-law no!"

"opo."

"hanggang ngayon ba naman mahiyain ka pa din!"

"di naman po masyado!"

"wuuuuuh! di daw! di ka naman ganyan pag nasa harap ka ng mga kaibigan mo eh, pag sa'kin lang"

oh my. nabubuko na ba niya ko! my gasssssshhhhh! ano sasabihin ko!

"ah, eh, ganun talaga, cute ako eh!"

"ah, oo nga ang cute mo!"

-tas inalis niya yung isa niyang kamay tas kinurot yung pisngi ko, YIIIIIEEEEEE! matutunaw na talaga ko nito!!!!

"eto na admin,  bale konting lakad lang naman building na namin"

tas binuksan niya uli yung pinto para sa'kin kasi ang hirap talaga niya buksan!

"salamat po!"

"no problem! mukhang ako yata magiging future driver mo a!"

"hahahaha. ganun! ucge una na ko ah, mukhang mahaba na pila eh, salamat po uli!"

"bye cute!"

-tas umalis na siya para mag-park

whaaaaaaaaaaaaaat! bye cute! yiiiiiiiiiiiie! ano ba! ang aga-aga kilig na kilig ako! gino talaga! wait nga muna! ngiting-ngiti na ko dito! baka pag-tinginan pa ko ng mga peopler dito. 

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon