chapter 38
First day (second sem)
Ano ba yaaaaaannnnn!!!!! First day ng second sem laaaaaateee ako!!! waaaa! Wag naman sana!!!
5 mins na lang nasa room na koooo!!! Sana di ako pagalitan ng prof namin! wala na kong ibang choice kundi…………
TAKBOOOOOOO!!!!!!!
Buti na lang hindi ako nag-heheels pa pagpasok! Wew!!
In just 3 mins, nasa room na ko. aba, tong mga classmate ko sitting pretty lang, may mga nagkkwentuhan, tawanan, nag-sosoundtrip, nag-mamake up tas ako eto, hingal na hingal gulo-gulo buhok!!!! Hay. NICE!!
Pag-upo ko sa upuan, biglabf dumating na yung prof. hay. Buti na lang runner ako! hahaha.
Hay. First day nga pala, wala na naman kaming ibang gagawin kundi introduce yourself, tell us something about yourself, expectation to the prof and to the subject,, naaaaaaa. Tas habang pinapakilala naming yjung sarili naming, nag-chcheck na rin yung prof ng attendance. Nung tapos na lahat, hinanap ng prof si sam.
"Mr. Mojica, Sam Aaron A."
Shocks! Natulala ako! para akong nawalan ng tubig sa katawan! Kinilabutan ako bigla! Nawala sa isip ko si sam, tas biglang bumalik yung ala-ala naming na palagi kaming magkakasama sa school, nang-aasaran, hampasan, nung lumabas kami, nung inamin niya sa’kin yung nararamdaman niya, at ang sakit niya. naalala ko yung super hina at matamlay na mukha ni sam sa ospital. Grabe!
“ay, I’m sorry class, di na nga pala siya papasok. Nakalimutan kong alisin sa class record ko.”
Narinig ko mga reaksyon ng classmate ko. lahat sila gulat na gulat. Kung alam lang nila……..
“pssst. Gail! bakit hindi na papasok si sam??”
Tanong sa’kin ni Ric. Isa sa mga tropa ni sam dito sa room.
“oo nga gail, di’ba kayo lagi magkasama ni sam? May nangyari ba? Di na rin siya nagtettext sa’kin eh”-- Darlyn
Shocks! Di ko alam isasagot ko!!! sasabihin ko bang may sakit siya? Na nasa ospital siya at may leukemia? Waaaa! Anong sasabihin ko!!
“ha? Ah eh….. “
“bat namumutla ka??? May sakit ka ba?”
Tas hinawakan ni Ric yung noo ko.
“wala naman eh, di ka naman mainit eh”
“oh my gosh gail! ano nangyayari sa’yo!! you’re shaking!!!—darlyn
Oo nga no! nanginginig buong katawan ko. grabe!!! Di ko alam gagawin ko!! nahihrapan na rin akong huminga.
Tas narinig ko na pipapapunta na ko sa clinic pero di ko na magawang tumayo, hinang-hina na ko. di na rin ako maka-hinga!
Tas naramdaman ko na binuhat na ko ni Ric papuntang clinic. Grabe! Ngayon lang ako nakarans nito! May sakit ba ko sa puso??
Nang makahiga na ko sa kama, inasikaso na ko ng nurse. Tas maya-maya dumating na yung doctor.
Hay. sa wakas ok na ko. nawalan ako ng malay kanina. Pagmulat ko, nakita ko si doc, tas nilapitan niya ko.
“hija, nagkaron ka ng panic attack, pero ok ka na ngayon, sinabi ko na yan sa classmate mo na nagdala sa’yo dito pati sa kaibigan mo.”
“doc sino pong kaibigan?”
“yung babae dun sa labas? Kanina pa siya andito eh, binabantayan ka”
“uhm doc, pwede nap o ba kong bumalik sa room?”
“sure hija”
Pag labas ko ng clinic, wala na naman tao? Kala ko ba andito yung kaibigan ko na kanina pa ko binabantayan? Asan na siya??
Tas paglingon ko sa kanan, nakita ko si Charie, nakatayo at may dalang tubig at sandwich tas lumapit siya sa’kin”
“gail, ok ka na ba? Sabi ng doctor nag-panic attack ka daw”
Di ko na mapigilan yung sarili ko, niyakap ko nh mahigpit si charie tas napaiyak na ko…..
“chabs!!! I miss you!!!! Akala ko di mo na ko papansinin, akala ko galit ka pa din sa’kin! Chabs I’m sorry!!!”
naramdaman ko na niyakap din ako ni chabs. Grabe! Na-miss ko to!!!
“sorry din gail if nag over-react ako. alam mo naman tong kaibigan mo, mahilig mag-tampo! I miss you more!!! Sorry ulit!!”
“chabs”
“ano yun?”
“alam ko miss na miss na natin isa’t isa, pero pede tama na muna yung hug? PDA na tayo eh! haha”
“oo nga magseselos din si Joseph!”
“lam mo may isa pa”
“ha?”
“ang lamig ng tubig eh!!! basa na yata likod ko!”
“haha. sorry naman!!
Yieeeee! Bati na kami ni charie!!!!! Weeeeee!!!
“chabs, may sasabihin ako”
BINABASA MO ANG
i'm in-love with GINO
RomanceAng crush ay crush. Pero kay Gail, hindi lang niya basta crush si Gino, soulamte niya! Noon, panay stalk siya kay Gino, eh ngayong college na siya, mapansin na kaya ni Gino?