Chapter 10
(change the world)
Pupunta ako sa mananahi ngayon. Kukunin ko na kasi yung pina-repair ko na uniform. Yiiiiiiiiiiiiieeeeeeeeeee! Excited na talaga ako mag-college! Ang saya! Yung iba kong gamit nabili na naminni chaby tas yung iba, si mommy na. hay, malapit na ko sa patahian, teka, kilala ko yung sasakyan na yan ah! Kay gino yan ah! Teka, dito lang din ba siya nagpapatahi ? what the?! Yiiiiiiiieeeeeeeeeee!
Dug-dug!
Dug-dug!
Dug-dug!
Dug-dug!
Eto na ko! Nakababa na ko ng tricycle! Eto na ko sa labas ng patahian!!!!!! Papasok na ko! Sana Makita ko si gino my love!!!!
“ate connieeeeeeeeeeeeeeeeee?”
“oh hija andtio ka na pala!”
“Ay hindi po wala pa ko! Di po ba obvious? Haha. Joke lang! peace tayo ate connie!”
“ikaw talagang bat aka wala ka pa din pinagbago! Upo ka muna, kukunin ko lang yung pina-repair mo”
“sige po”
Si ate connie kasi ang dati naming kapit-bahay. Simula bata pa ako hanggang hanggang ngayon, siya pa din ang nagtatahi at nag-rerepair ng mga ipinapa-ayos naming. Lumipat lang siya ng bahay kasi nakabili siya ng lupa na malapit sa bayan kung san madami na makakakita ng mini boutique niya. Frustrated designer kasi tong sit e connie eh! Kahit ang galling niya manahi, di siya ganun ka-hilig sa pag-ddrawing, basta mahirap i-explain, kaya yung kapatid niyang isa yung taga-sketch at sit e connie taga-tahi. Teamwork nga naman.
“oh hija eto na uniform mo, i-susukat mo pa ba muna?”
“hindi nap o, sa bahay na. tsaka di pa naman po kayo nagkakamali sa sukat ko eh! Unless kung tumaba or pumayat ako! Haahhaha”
“ikaw talagang bat ka!”
“hahaha. Nga pala ate connie, kilala nyo po ba yung may-ari ng sasakyan diyan sa labas?”
“hindi eh, naki-park lang diyan kanina, ewan ko nga kung bakit diyan pa sa tapat ko pumarada eh! Pero nakita ko yung driver kanina, medyo bata pa, gwapo nga eh! Bagay kayo!”
“te connie talaga! Kilala ko may-ari niyan. Dating nag-aaral sa school naming tas dun din siya nag-aaral sa university na papasukan ko”
“ah, kilalang-kilala ah! Baka naman crush mo yan!”
“te connie naman! Gagawan mo pa ko ng issue! Baka mamaya marinig ka niyan baka kung ano pa isipin sa’kin!”
“kaw talagang bat aka! Dalaginding na eh. Di ka maririnig ksi wala naman diyan sa loob yung driver”
“ah ganun ba, ay te connie una na ko ah? Salamat sa pag-rerepair mo! Sa uulitin!”
“walang anuman hija! Mag-ingat ka ah! Paki-kamusta na din ako sa mommy mo”
“no problem!”
After nun nag bes-beso kami at lumabas na ko ng shop. Hay. Saying di wala pala sa loob si gino! Kakalungkot naman T.T huhuhu. Umaasa pa naman ako na Makita siya dun. Haaaaaaaay. Brain blast! Alam ko na gagawin ko! Sa unahan ng sasakyan ni gino ako ppwesto para mag-abang ng tricycle para kapag dumating na siya, makikita niya ko! Hahahaahaha. Landi ko talaga! Nagbabakasakali lang naman eh. Sakto madalang dumaan yung mga tricycle ngayon! Yung ibang nadaan may sakay naman. Kaso nakaka-ngalay eh! Malapit na yata akong tubuan ng ugat sa kaka-antay kay gino at sa tricyle! Nung sinilip ko yung pintuan sa shop nit e connie, medyo naka-sara kaya di din makikita ni te connie na nasa labas pa din ako.
BINABASA MO ANG
i'm in-love with GINO
RomantizmAng crush ay crush. Pero kay Gail, hindi lang niya basta crush si Gino, soulamte niya! Noon, panay stalk siya kay Gino, eh ngayong college na siya, mapansin na kaya ni Gino?