chapter 13

100 2 0
                                    

Chapter 13

Hay. Ok na! pasukan na sa Monday! June 4! Wahahaha! Excited na ko!!! Di na ko makakatulog nito!!! Saturday ngayon, haaaay! 10:15 na! di pa din ako maka-tulog! Anu ba yan! Grabe na ang pagka-excite ko ah! Ano kayang maganda pampa-tulog?? Hmmmmmmm. Ayoko naman mag-ol kasi nakaka-sakit lang sa mata! 20/20 pa naman ang vision ng left and right eye ko J hahaha. Ting! Alam ko na!

Kinuha ko yung photo album ko nung js. Isa yun sa pinaka-masaya at malungkot na nangyari sa’kin.

FLASHBACK

Js prom. Hay. Sino ba naman hindi ma-eexcite diyan! Bale third year ako at fourth year si gino, so may chance ako na maging kappa-reha si gino!!!! waaaa!

Maya-maya, pinalabas na yung mga juniors and seniors. Lahat pinapila by height. Bale sa unahan ko si chaby kasi mas matangkad ako sa kanya. Inuna yung girls sa juniors, tas maya-maya, yung mga senior boys pina-pwesto na sa likuran namin. Nung pinaharap na kami sa mga partner namin, teka, wala akong partner!!!!!! Bakit ganun!!!! L mas madami kasi yung third year girls kaysa sa fourth year boys. Pero di naman ako nag-iisa eh, bale walo kaming walang partner. At dahil diyan, nagtanong yung choreo….

“ok, sino sa inyo gusto mag-volunteer na maging partner ni ms full bangs?”-choreo

Haha. miss full bangs daw!? Eh naka-full bangs naman kasi talaga ako eh. Ma gash kinakabahan ako! Naka-tungo lang ako! Kinakabahan kasi ako eh! Baka walang pumili sa’kin!! Sana si papa gino na lang!!!!

“ako nalang po!”-sabi ni sam

“hindi ka pwede junior ka! Dapat senior!”

“eh gusto ko po eh! Dag-dag exposure!”

“che! Manahimik ka!”

Bakla kasi choreo namin eh! Pero kahit bakla siya, hanga kami kasi ang galling niya!!! Biglang------

“ako nalang”

Napatinging ako sa nagsabi, ka-boses ni gino eh!!! Teka, si gino nga!!!!!! What the! Gusto akong partneran ni gino!!! yieeeeee!!!!

“osige, dahil mukha ka naming magaling sumyaw at gwapo pa! bagay na bagay kayo ni ms full bangs!”

“yiiiieeeee!”-sabi nung ibang mga students.  Nagka-tinginan kami ni gino tas napa-ngiti kami sa isa’t isa. Tas napansin ko, ang sama ng tignin sa’kin ni aria. Tsk. Nakakatakot! Para niya kong kakainin! Kinabahan ako bigla. Tas tiningnan ko si gino, si aria pala partner niya. Hay. Swerte naman. Partner niya gf niya L

“eh pano naman ako!? Edi nawalan ako ng partner!”-aria

“hija hindi ka mawawalan ng partner, di naman kasi buong cotillion kang sasayaw, kaya pag di mo na part, yung partner mo, papartneran naman si ms full bangs, tsaka yung partner mo naman ang nag-volunteer eh”

Tas inirapan ni aria yung choreo. Grabe! Sungit ah! Siya pa may gana magalit! Tsaka di naman porket sila ni gino sa kanya na dapat umikot ang mundo niya. Tsaka di pa naman sila kasal eh!! Grrrrr.

PRACTICE FOR JS PROM

Naka-upo lang ako sa may gilid ng stage. Pinag-mamasdan si gino. grabe ang galling niya sumayaw! Sabagay, dancer naman talaga siya. Hay. Nung pag-exit nila ni aria, bale 2nd bacth na. at dahil 2nd batch ako, tatayo n asana ko ng may nakita kong kamay nan aka-abot sa’kin: kamay ni gino.

“tara. Tulungan na kita”

“uhm salamat!”

Tas hinwakan ko yung kamay niya at pumunta na kami sa gitna. At dahil sa magaling sumayaw ang partner ko, dun kami sa gitna inilagay nung choreo. Hay. Di ko pa naman hilig ang pag-sayaw! Lalo na pag naka-stiletto!! Singing ang passion ko no! nakaka-inis nga kasi madalas ako madapa at matapilok! Buti nalang andiyan si gino para alalayan ako! Yieee! Kaso nakakhiya sa kanya! Dapat galingan ko!

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon