chapter 6

81 3 1
                                    

chapter 6

on-line ako ngayon sa fb, tingnan ko yung mga ol, sayang kaka-out lang ni gino! tsk. tiningnan ko yung profile ni gino, wala naman masyado nakalgay sa wall niya, wala siya masyadong post, buti nalang hindi din siya naka-timeline! teka, my post siya, "is this the right time to talk t her?" to to kanino? sa'kin kaya?! aamin na siguro siya sa feelings niya sa'kin! haha. tssssss. di yan, anu ba! na-curios ako! teka, may isang nag-like, si aria! tofu naman o! di'ba wala na sila! past is past aria! lumayo ka na kay gino ko!

gusto niyo ba malaman kung sino si aria sa buhay namin ni gino? well, sa ayaw niyo man o sa hindi, i-kkwento ko

FLASHBACK

si ARIA NICOLE D. SARSOLA ang batchmate ko na ex-girlfirend ni gino, sa pagkaka-alam ko, siya ang first and last gf ni gino, sabi nung iba, di pa daw nakaka move-on si gino kay aria, pero sabi naman ni gino, naka-move-on na daw siya, di nga lang siya nag-ggf kasi nag-fofofcus lang siya sa studies, to namang si aria, kahit may bf na, may feelingsa pa daw siya kay gino. grabe kawawa bf mo! dun ka nalang at layuan mo na si gino my love!

(see aria at the side)

december daw ng simulang manligaw si gino kay aria, tas after 1 week daw, sinagot na ni aria si gino. grabe ang bilis no! di man lang tumagal ng months! si gino ang 3rd bf ni aria, mejo madami na no. pero kung ako din naman ang nasa posisyon ni aria, baka nga di ko na patagalin eh! baka nga after magtanong ni gino kung pede manligaw, sagutin ko na agad eh! kaso, hindi ako si aria. si gail ako. hay.

nung nalaman ko na nanliligaw si gino kay aria, grabe, halos magunaw na mundo ko! bakit kasi si aria pa! hay. sikat kasi si aria, tas muse at mayaman pa! captain ball pa sa volleyball at madami nagkaka-gusto sa kanya. tsk. kaya di naman malayo na di magkagusto si gino dun sabi ni chaby, pero kahit na! haaay. alam mo yung feeling na yung crush mo may girlfriend na, tas yung gf niya almost perfect? pero iba kasi si aria eh, mejo may kaartehan at may pagka-maldita ng onti.

nung christmas party nga, binigyan ni gino si aria ng malaking teddy bear sa blue magic, yung pinaka-malaki! eh gustong-gusto ko pa naman yun tas kay aria lang mapupunta! at di lang yun, may ferrero pa at isang boquet ng roses! grabe inggit na inggit talaga ako nun kay aria! haaaaaay. pero nung bakasyon na, bale graduate na si gino nun, nangyari ang pinaka-aasam kong pangyayari.......................

nag-break sila!!!!! yiiieee! yes! haha. hiwalay na si gino kay aria! single na siya! pwede na kami! haha. ang sama ko no? pero di niyo din naman ako masisisi eh, mahal na mahal ko kasi si gino, tsaka sino ba naman hindi matutuwa pag nalamn na single na uli yung crush mo! hahah. di ko alam yung dahilan ng pag-hihiwalay nila, pero sabi ni aria nambababae daw si gino. two-timer daw at chickboy, pero di naman ako naniniwala kasi kilala ko si gino. hindi niya kayang manloko ng babae. feeling ko nga si aria may kasalanan eh. at eto pa! wala pang 2 months na hiwalay sila ni gino, may bf na uli! grabe! bilis ah! di man lang ba niya alam yung 3 month rule? tsaka ang bilis niya makahanap ng kapalit kay gino ah! pero mas gwapo pa nmn si gino kaysa dun sa bago niyang boylet. hay. iba na talaga pag maganda no?

END OF FLASHBACK.

hay. echos ka talaga aria. wag ka na makilam sa lovelife namin ni gino! kami naman no! past is past and i'm his present kaya wag ka na bumalik! teka, ano to? may something kay aria! (tiningnan ko kasi profile niya) wait, what the!

dun din siya mag-aaral! sa school namin ni gino!!!!!!!!!!!!!!!!!!! teka! bakit ba niya sinusundan si gino! ay, sinusundan ko nga din pala si gino! hehehehehe. sensya na! pero iba kasi eh! may-bf na siya! kahit kasi nung break na sila ni gino, bukambibig pa niya si gino. sabi pa nga niya dati, tntext daw siya ni gino kasi daw mahal na mahal pa daw siya at gusto mkpag-balikan sa kanya pero di daw siya pumayag kasi may bf na daw siya, alam nman namin ni charie na di totoo yun kasi may pagka-story maker yun eh. yung iba naman uto-uto! naniwala sa kanya! tsk. alam niya ba kung bakit di kami naniniwala ni chaby kay aria? 

sa kakapalan kasi ng mukha ko, nag-pm ako nun kay gino! hehe. ako na malandi! sabi ko,

"musta po? balia ko nakikipag-balikan kayo kay aria :)"

"ha? hindi ah. simula ng mag-break kami, wala na kaming communication sa isa't isa. tsssss. naniniwala ka ba sa kanya? sad to say pero she's lying."

"ganun po ba, yun po kasi sinasabi niya minsa eh,"

"tssssss. wag ka maniwala dun. tsaka busy ako ngayon gawa ng prof namin. arte kasi nun! daig pa bakla! haha :D"

"ok po, mas naniniwala naman po ako sa inyo kaysa sa kanya, goodluck po sa pinapagawa ng prof niyo sa inyo ;)"

"thank you ah! salamt kasi sa'kin ka naniniwla, basta eto masasabi ko, hindi ko kayang manloko ng babae at agawin yung mga taong alam kong taken na"

tandang-tanda ko pa yang usapan na yan! pinakiyta ko pa nga yan kay charie eh! grabe! galit na galit nga siya nun kay aria eh! siyempre, lalo na ako! ginagamit niya si gino eh! kapal niya talaga! hay. pero ang linyang to ang di ko malilimutan, kinilig ako ng bonggang-bongga! lalo na si chaby!

"hindi ko kayang manloko ng babae at agawin yung mga taong alam kong taken na"

i love you talga gino! ang sweet! para sa'kin sweet na yan! kahit ano pa sabihin ng ibang tao, hanggang di ko naririnig side ni gino, di ako maniniwla. di ko talaga malimutan yang linyang yan hanggang ngayon! dat nga nilagay ko pa yan sa gm ko eh! hahaha. adik lang? pero yiiiiieee!

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon