chapter 19
haaaay. wala ngayong pasok. tsk. katamad naman. walang magawa dtio sa bahay!!!!! hmmmm???? ay! alam ko na!!!!!
mag-ggm ako!!! haha. pero dahil nga sa malandi ako, si gino at charie lang papasahan ko! haha. baka kasi free sila today eh! hahaha.
"naaaa. wala magawa dito sa bahay! sino gusto gumala?! text niyo ko!! GM"
haha. wala ko maisip i-gm eh! haha. ok na siguro yan! hahahaha.
30 mins na naka-lipas!!! wala pa din nagrereply sa gm ko! anu ba yan! dalawa na nga lang pinasahan ko di pa nagsi-reply!!! :"< "tooot" ayun may nag-text!!!!
ay. gm lang din pala nung isa kong classmate :"< ang boring naman! maka-tulog na ng lang!!!
"gail gising! punta ka muna palengke, bili ka ng i-uulam natin"
"mama naman eh! inaantok pa ko!"
"aba, maghapon ka na ngang tulog diyan eh! ano oras na, 6 na ng gabi oh! bangon na at bilhin mo tong mga nilista ko"
"opo"
grabe ah! 6 na agad!!! tagal pala ng tulog ko! halos isang araw akong tulog ah!!!
andito na ako sa bayan. grabe, ang bilis dumilim ah! ang lamig pa! parang kaka-ulan lang yata. buti nalang naka-long sleeve ako ngayon! haha. tas suot ko din yung ginawa kong scarf na project namin dati sa TLE. tas tingnan ko yung nasa listahan ni mama, sinigang na baboy pala ulam namin! haha. masarap pa naman mag-sinigang si mama!
after ko mabili lahat ng pinabibili ni mama, papunta na ako sa may pila ng trcicyle nang may makita ako ng di inaasahan!!!!!
"gino?!"
"gail! ikaw pala"
"ano'ng ginagawa mo dito?"
"may tningnan lang"
"ah, teka, mukhang nilalamig ka ah? (tas hinawakan ko yung mukha niya :">) ang lamig mo ah? kanina ka pa ba dito?"
"medyo, umulan kasi kaya di ako maka-alis, nasiraan kasi ako kaya dinala ko muna sa talyer yung sasakyan. pero ok na! pupuntahan ko na eh"
"ah. (TING! may pumasok sa isip ko!!!)"
inalis ko yung scarf ko at nilagay sa leeg ni gino :"> (see gif at the side) halata ngang nagulat siya sa ginawa ko eh!!! yieeee!!!
"teka, anong ginagawa mo?"
"nilalagyan ka ng scarf, medyo namumula na ng onti yung cheecks mo eh, lamig na lamig ka na siguro, sa'yo muna tong scarf ko, ingatan mo ah? ako may gawa niyan!"
"ah, ganun ba? sige iingatan ko :) uhm, gail, salamat ah!"
"sus! wala yun! pinahiram mo naman ako dati ng jacket eh! haha. gusto mo sa'min ka na kumain? masarap ulam namin :) sinigang! si mama magluluto kaya masarap"
"gusto ko sana kaso hindi pwede eh, dadaanan ko pa kasi yung sasakyan ko tas kailangan ko na din umuwi"
"ah, ganun ba, sayang naman :("
"sige next time! haha. text mo nalang ako pag sinigang uli ulam niyo!"
"sure! haha. no problem! basta ba pupunta ka eh!"
"haha. ako pa! may kasama ka ba? pauwi ka na ba?"
"ako lang mag-isa, pauwi na din naman ako, bale papunta na ko sa may pila ng tricycle"
"ah ganun ba, ge hatid na kita sa pila. sasakay din naman ako ng tric eh!"
"sige! salamat!"
"sayang sira yung sasakyan ko! mahahatid sana kita!"
"sus ok lang yun! naka-ilang hatid ka na naman sa'kin eh!"
tas nung naka-sakay na ko sa tricyle........
"gail, mag-text ka sa'kin pag naka-uwi ka na ah?"
"sure! ikaw din ah? text mo ko pag naka-uwi ka na"
"no prob! bye!"
"bye!"
yieeeeeeeee!!!!! haha. ang saya naman! dapat pala araw-arawin ko pag-uulam ng sinigang eh! hahaha. haaaaaaaaay. ang saya naman ng gabi ko :)
BINABASA MO ANG
i'm in-love with GINO
RomanceAng crush ay crush. Pero kay Gail, hindi lang niya basta crush si Gino, soulamte niya! Noon, panay stalk siya kay Gino, eh ngayong college na siya, mapansin na kaya ni Gino?