chapter 25

46 1 0
                                    

chapter 25

Kakatapo lanmg ng klase namin. Pasakay n asana ko ng jeep kaso may humintong sasakyan. Teka, kay joseph to ah! Tas bumukas yung bintana ng sa passenger seat. Aba! Si chaby!!!!

“hey! Sakay na! sama ka sa’min!”

“ha? Saan? Pauwi na ko eh”

“di yan! Mag-memeryenda lang tayo. Kahit SB lang”

“wala na kong pera eh”

“don’t worry, my treat!”-joseph

“naku wag na! nakakahiya! Kayo nalang dalawa, baka mamaya maka-istorbo pa ko sa inyo! Kayo nalang!”

“ano ka ba! Sumakay ka na! tsaka may ikkwento ako!”

Di na ako nakasagot kasi bumaba si chaby tas binuksan yung pinto sa at tinulak ako papasok sa loob. Langya talaga yung babaeng yun! Napa-dapa tuloy ako ditto sa upuan! Kahiya kay joseph! Kahit kelan talaga ang bigat ng kamay ng chaby na to! Hahahaha

Pagka-punta naming sa starbcuks, nilibre kaming dalawa ng frappe ni joseph. Habang na-order si joseph, andun lang kami sa may table ni chaby.

“ano bang sasabihin mo at kailangang kidnapin mo pa ko!”

“chaka ka talaga! May kidnapper ba na nililibre sa starbucks yung kinidnap niya! wala naman di’ba!”

“wala nga, pero ngayon meron na!”

“che! Tama na nga. Kami na ni joseph”

“yieeeee! (niyakap ko kagad si chaby!) naks naman! I’m happy for you chabs! Finally!!!!”

“bakit mas kinikilig ka kesa sa’kin!!! Dapat nga ako yung masaya no! eh mas masaya ka pa sa’kin eh!”

“(binatukan ko siya) gaga! Siyempre masaya ko para sa’yo! Ang ganda kaya ng love story niyo!!!! Teka, pano mo siya sinagot? Anong date mo siya sinagot?”

“kanina ko lang siya sinagot. Bale after naming mag-lunch, niyaya ko siyang pumuna sa krispy kreme, tas bumili ako ng dalawang donut. Tas pinag-tabi ko tas binigay k okay joseph. Nung una nga tinitingnan niya lang eh.. di niya ma-g! haha. tas sabi niya “bakit, ano ba to? Bakit dapat kong hulaan? Hmm, ano ba to? Oo? Teka, oo as in sinasagot mo na ko!!!!” yan. Sa wakas na-g na rin niya tas sabi ko, yes tas niyakap niya ko bigla! Haha. pero ang saya! Ang sarap sa pakiramdam!!!”

“nice one! Langya ka talaga no! nga pala, kelan mo siya papakilala kina tita?”

“bale sa fiesta yata”

Tas dumating si joseph, kasama si gino!!!!!!!! kinilig naman ako bigla! Hay. Tas sa tabi ko pa naupo si gino ^_^

Tas sabi ni joseph.

“since na lahat tayo may frappe, mag-cheers nga tayo! Kasi, kami nan i charie!”

“cheeeeeeeeeeers!” sabi naming apat sabay taas ng mga frappe namin! Haha. parang ewan lang sila eh.

Sabi ni joseph, na-kwento na daw niya kay gino yung mga nangyari at sinabi din ni charie nan a-kjwento na niya sa’kin. Haaaay. katuwa naman!

“nga pala, may tatlo akong ticket dito, baka gusto niyo pumunta”-gino

Tas inabot sa’min ni gino yung mga ticket, sakto number 17 yung binigay niya sa’kin!!! Favorite numver ko yun eh! haha. teka, sa carshow to ah!

“carshow?”-chaby

“yup. Kasali kasi yung wheels ko diyan eh. punta kayo ah”

“sure! Punta ko dre! Sama ka ah? Sunduin kita”-jospeh

“sige! Eh ikaw gail?”-charie

“ha? Ah eh, di ko pa alam, gabi na din kasi eh, di ko alam kung papayagan ako, pero gusto ko pumunta”-gail

“ah, papagpaalam nalang kita kay tita! Napayag naman yun kahit anong oras basta ako kasama mo”-charie

“sige!!! Salamat chabs!”

“welcome!”

“oh ayan ah, lahat kayo sasama, aasahan ko yung pag-punta niyo ah!”-gino

Yie!!!! Inimbitahan ako ni gino sa carshow!!!!!! Waaaaaaaaah! Haha. ano kayang prepaeations yung ginawa niya sa sasakyan niya? sana manalo siya! Ganda pa naman ng sasakyan niya!!!!! go gino!!!!!

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon