chapter 11

63 2 0
                                    

Chapter 11

“oh! Di nga!? Landi mo talagang bruha ka!”

“che! Swerte ko nga eh! Tas ganda pa ng tawagan namin! Grabe! Di ako maka get-over!”

Haha. Magka-usap kami ni chaby sa cellphone. Kinikwento ko sa kanya yung nangyari sa’min ni gino. Pati siya kinikilig eh! Hahaha. Lokaret talaga tong bff ko!

“oy my princess ikaw na!”

“wag mo kong tawaging my princess! Si gino lang may karapatan na tumawag sa’kin niyan no!”

“oo na your highness! O yan pwede na!?”

“o sige! Haha. Eh baka mahalata tayo ni gino niyan pag ganyan tawag mo sa’kin!”

“edi tawag ko lang sa’yo pag magkasama tayo! To talaga brainless!”

“che! Sama mo talaga! Sige na bye na! 50 mins lang to, matatapos na!”

“haha. Loka ka talaga! Kung ikaw nga maka-chaby wagas eh!”

“eh chubby ka naman dati eh! Hanggang ngayon!”

“che ang sama m------“

Tooooooot. Naka-50 mins na! haha. Bye chaby! Hahaha. Haaaaaaay. Malapit na orientation namin. Sa june 1 na. hay. Sana nandun din ang prinsipe ko sa orientation ko! Hahaha. Yiiiieeeee! Kinikilig na naman ako! landi ko talagaaaaa! Nag-play na naman sa isip ko yung “sa isang sulyap mo”. Haha. Ako na lss! Pero theme song naming ng prinsipe ko ay “change the world” haha.

“Hey I just met you,

And this is crazy

But here’s my number,

So call me maybe”

Kanina pa may tumatawag sa’kin habang kausap ko si chaby. Naka-waitng list kasi yung phone ko eh. Hehehe. Eh bakit naging “call me maybe” yung kanta? Eh di naman to yung ringtone ko eh! Si chaby siguro nagpalit. Lss siya dun eh. Teka, sino ba ‘tong tumatawag? Teka, ang mokong! (yung mokong ay si sam)

“o problema mo!”

“to naman galit kagad! Na-mimiss lang kita eh”

“che! Mandiri ka nga! Bakit k aba kasi tumawag!”

“miss na nga kasi kita!”

“che!” tas binaba ko na yung phone ko. Problema ba kasi nun. Umeepal na naman! Nag-iimagine ako tas mang-gugulo lang! tas eto na naman! Tumatawag uli!

“ano bang problema mo!?”

“to naman galit kagad!”

“eh leche ka eh! Ang gulo mo! Tatawag ka lang para mang-gulo!”

“sorry na. peace na! tatanong ko lang kung kelan orientation mo? June 1 din ba?”

“oo, sa’yo?”

“june 1 din, tara sabay na tayo papunta sa skul!”

“ayoko nga! Kaya ko mag-isa no!”

“bili na! sunduin kita sa inyo! Magdadala naman ako sasakyan eh! May lisensya na ko no, ayaw mo n un tipid ka sa pamasahe!”

“ayoko nga! Mamaya maka-bangga ka pa mamatay akon no!”

“di yan! Wala ka bang tiwala sa’kin? Ako pa! eh expert ako!”

“che! Expertin mo yan mukha mo!”

“bili na, sabay na tayo! Sunduin kita ah”

“manigas ka!”

“eto na gail! Naninigas na ko!”

“takte ka! Bwisit ka!”

‘sabi mo manigas eh!”

“che! Bahala ka sa buhay mo!”

“o sige, sabi mo yan ah! Susunduin kita! Ako pala bahala eh! Bye gail! Sunduin kita ah! Mwah mwah chup chup!”

“hoy! Ang kapa---------“

Ok binabaan ako. Kapal talaga ng mukha nun! Hay. Sam talaga! Ano bang problema nun at palagi akong binibwisit!!!!!! Nakaka-pangkulo tuloy ng dugo! Grrrrrrr! Yaan na nga. Naalala ko tuloy yung sabi ni chaby,

“feel ko talaga may gusto sa’yo yang si sam eh! Sa’yo lang naman siya ganyan eh! Tsaka material boyfriend kaya yan! Para din yang si gino no! mayaman, gwapo, mabait, matalino, lahat na. yun nga lang, mas ma-appeal si gino mo kung kukumpara kay sam. To kasing si sam may pagka-nice guy effect. Tsaka baka mamaya ma-inlove ka na sa mgapadali niya! Lam mo,

CUTE BOYS make you blush,

HOT BOYS make you drool,

COOL BOYS make you daydream,

But FUNNY BOYS will make you fall inlove without even realizing it

Hay.to talagang si chaby. Daming nalalaman eh! Google na eh! Pero minsan naiisip ko, baka nga may gusto sa’kin yung si sam. Lagi kasi akong pinapatawa eh! Haha. Tas nung birthday ko nung 4th year, sinurprise niya ko! Bale pagpasok ko ng room, binato niya ko ng bola ng basketball sa mukha, edi ako naman galit na galit! Siyempre umagang-umaga tas birthday ko pa babatuhi ako ng bola! Edi hinabol ko siya. Tas tumako siya papunta sa girl’s locker area, pag punta ko dun, nakita ko yung locker ko na may paper bag ng blue magic sa taas (sa pinaka-taas kasi yung locker ko). Tas andun din yung 2 naming cmate na lalaki tas inabutan si sam ng bouquet of roses at lobo uli na nasa-stick tas lumapit sis am sa’kin tas naka-ngiti, kinuha din niya yung paper bag ng blue magic sa taas sa inabot sa’kin! Yung mga tao tuloy nun naka-tingin lang sa’min! grabe kaka-hiya! Pero kinilig ako nun! Nung time na yun naisip ko, sana si gino nalang si sam. Tas na-feel ko yung effort na ginawa niya. Touch na touch ako! Kahit pala palgi ko siyang sinisipa, sinasabihan ng bwisit, di ko akalaing i-susurprise niya ko!

Hay. Sam, bakit mo ba ginagawa ang lahat ng to?

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon