chapter 18

52 2 0
  • Dedicated kay bea,lm, and carissa
                                    

chapter 18

(best friend)

"oh? grabe ah! para na talaga kayong mag-on ni gino!!!! ligawan mo na kaya siya para wala nang kawala!"

"gaga! ang panget tingnan no! aba, kung pwede lang edi sana ginawa ko na di'ba!"

"tamo, papayag ka din pala eh! hahaha. sayang di ko nakita yung itsura ni aria! haha. for sure inis na inis na sa'yo  nun!"

"talaaga! para ngang gusto na niya ko patayin nun eh!"

"hahahaha. karma niya yan no! sama kasi ng ugali niya!"

"tama!"

hay. na-kwento ko kasi kay chaby yung nangyari sa'min ni gino nung nanuod ng movie tas nung nangyari din nung inaway ako ni aria at yung pinagtanggol at bin uhat ako ni papa gino! hahaha! kilig na naman ako! landi ko talaga!

"nga pala, kamusta na kayo ni joseph!!! langya kayo ah! iwan ba naman kami sa sinehan!"

"eh ang sarap kasi ng tulog mo eh! haha. wala naman, pinag-usapan lang namin kayo pauwi"

"ou baka nadudulas ka an kay joseph ah! tandaan mo mag-pinsan yung dalawa!!!"

"of course not! alam ko yun no! kaso napansin ko, may pagka-chick boy si joseph"

"pano mo naman nasabi?"

"kasi pag may nadadaanan kami na naka-tingin o kaya nag-papa cute sa kanya nginingitian niya din eh"

"ay! malandi ang papa mo!!!"

"kahit na malandi pa sa'kin si papa joseph siya pa din love ko no!"

"oo na. haha. edi dapat pala, pinsan na tawag ko sa'yo!!!"

"oo nga no!!! haha. mag-pinsan na tayo!!!"

"apir! haha. landi natin may gash!!"

"oo nga eh, uy bye na ah? may gagawin pa kasi ako"

"sige, ingat! bye! miss you chabs!!! mwah mwah chupchup!!!"

"mwah mwah chup chup din!!! miss you more!"

haaaaay. miss ko na si chaby! tagal na naming hindi nagkikita! haha. madalang lang kami magkita sa school eh! haha. tas kadalasan si sam kasama ko pati yung iba naming bagong cmate. haaaaay. 

naaalala ko dati, nung mga highschool pa kami........

FLASHBACK

pag wala na kong magawa pag free time, o kaya may problem, lagi lang nasa table yung ulo ko. nakakatamad kasi eh. tas pag nakita ako ni chaby sa ganung position, gagayahin niya ko. (see gif at the side)

"bakit mo ko ginaya?"

"kasi mukhang may problema ka eh, siyempre dadamayan kita! bff kita eh!"---charie

END OF FLASHBACK

tas mapapangiti niya ko. haaaay. parang kapatid na turing ko kay charie eh. ni minsan hindi niya ko iniwan sa ere kahit alam niya na baka madamay siya sa problema ko. mahal na mahal ako ng best friend ko kaya mahal na mahal ko din siya. happy ako kasi siya ang naging best friend ko. kahit college na kami at madalang nalang magkita, tinatawagan pa din namin ang isa't isa. kahit na may mga new friends na kami, bff pa din namin ang isa't isa :)

i love you chabyyyy!!!

 you are my bestest best friend!!!!

MIA's note:

i dedicate this part to my beloved lagundi girls na sina BEA, LM and CARISSA!!!!! 

mag-cocollege na kasi kami, at kahit magkakalayo yung mga university na papasukan namin, nag-promise kami na kahit once in a week magkikita kami. na dapat pag may mga event,kumpleto kami. haaaay. mamimiss ko yung mga oras na palagi kaming magkakasama, yung mga moments sa canteen, pag exam :">, at pag may gala! haha. iloveyou girls!!!!!! 

*lagundi girls=mia, bea, lm at carissa, haha. nag-decide ako na "lagundi girls" yung ipangalan sa grupo namin kasi nagdala kami dati ng lagundi plant sa health kaya ayun :"> hahaha. weird ko talaga magpangalan no!?

i'm in-love with GINOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon