Uncomplicated by Travis Garland...enjoy and happy hours!
Sana magustuhan po ninyo ang finale na ito. Letz begin...
.
.
.Makalipas ang tatlong buwan. Tanghali na pero hindi parin bumabangon si Jamila. Napapasarap lagi ang tulog nitong mga nakaraang linggo. Almost three weeks na itong ganyan. Laging inaantok at kapag hindi napagbibigyan sa nais abay walang pakundangan kung sapakin ang asawa. Nanahimik nalang si Levy. Siguro nga namimihasa lang ito kasi nga ang tagal nawala. Iniisip nalang ni Levy na baka ito ang way nito na lambingin siya. Oh such a childish pero okay lang para sa kanya. Ito ang isa rason na minahal niya sa kanyang asawa ang hindi perpektong ugali nito. Minsan mahirap unawain ang mga taong nagmamahal, OA or weirdo. Like them.
Minutes later. Lumabas mula sa bathroom si Levy. Linapitan niya ang natutulog pang asawa. Naghihilik pa ito at mukhang ang lalim nang narating habang natutulog. Baka nakapag-around the world na ito. Napapailing nalang siya at napapangiti at the same time. But in all fairness ang ganda-ganda nito habang nakapikit. She is like a goddess from olympus na bumaba sa kama niya. He knew how lucky he is at ibinalik pa sa kanya ng panginoon sa ikalawang pagkakataon ang babaing nagpatibok ng puso niya for the first time. Nang mawala sa buhay niya ito ay napagtanto niyang isang crush lang pala at dala ng pagbibinata si Diana Elizabeth na inakala niyang minahal niya talaga. Magkaiba pala ang paghanga at totoong pag-ibig. Lahat ng short comings niya ay kaya mong tanggapin at unawain. Sa crush darating ang moment na maglalaho ito at ang puro good sides lang pala niya ang gusto mo at hindi ang mga negative sides nito. But with this little bride of him is brought him a different impact in his inner and out. Mga bagay na nagpapasaya at kadalasan ay hindi niya maunawaan na agagawa pala niya dahil sa pag-ibig dito.
Humugot ng malalim na buntong-hininga si Levy at mahinang tinapik tapik ang pisngi nito. Tulog mantika talaga ito minsan, noon at madalas na pala ngayon.
" Sweetheart, wake up. Its almost eleven in the morning. Hey, hindi ba may pasok ka pa sa culinary course mo? Come on, sweety get up." habang nakatunghay sa mala angel nitong mukha. Wala itong imik.
Hinaplos niyang muli ang pisngi nito at maraang kinurot pero gaya kanina wala. Kaya may naisip tuloy ito na kalokohan habang nakangisi.
"I think this is effective, sweety." Lumapit siyang muli sa natutulog na asawa at ngumiti pa lalo ng malawak at pinatuluan niya ito ng tubig mula sa basa niyang buhok para bumangon na pero bigo siya. Bagkos ay umungol lang si Jamila bilang tugon pero hindi ito bumangon oh di kaya'y dumilat man lang. Nagpatuloy ito sa pagtulog na parabagang wala ang presensiya niya. Pagkatapos ay hinila nito ng marahas ang kumot patakip sa sarili.
"Uh...tsk, sweetheart I said get up. Hindi ka ba nagugutom? Its very late. Sige na, bumangon ka na kasi." Pinaglaruan niya ang buhok nito pero tumalikod lang ito sa kanya.
"Fine, ayaw mo talaga...okay."
May naglalarong kapilyohan sa isip ni Levy at marahas na binuhat niya ang natutulog pang asawa. Iniikut-ikot niya ito sa ere para magising at sa huli tagumpay siya dahil nagising na ito ng tuloyan kaya lang his dead! The dragon queen is awake uh moh!
"Ahhh put me down! Hayop ka! Ibaba mo ako! Nahihilo ako Lrvy! Titirisin ko talaga iyang itlog mo! Put me down, now!" Na tuloyan ng napahagulgol ng iyak. Nahihilo na talaga siya. Iyon ang totoo. Nitong mga nakaraang linggo ay lagi siyang may bad morning sick kaya mas gusto niyang pumikit para hindi mahilo pero ang gagi niyang asawa inikot pa siya. Pakiramdam niya'y maduduwal na siya ng tuloyan at nagdilim ang paningin dala ng matinding hilo.
" Oh sorry. Ikaw kasi ayaw mong bumangon e. Sorry na sweetie ko."
"I hate you more!" Sabay sapak kay Levy.
BINABASA MO ANG
JAMILA, The Teenage Bride( The author's Uncut Version)
Romance-RESTRICTED! 18+ Eighteen year old JAMILA MARCOZ marry twenty-eight year old LEVY MARTIN LEMINGTON. A bachelor, business tycoon and one of the youngest billionaire in the country. Seryoso. Workaholic. Madamot. Ilan ito sa mga ugaling labis na kina...