Chương 93: Hoa khai lưỡng đóa, các biểu nhất chi |14|

8.2K 725 25
                                    


Người xưa có câu: Khúc hữu ngộ, Chu lang cố*.

* nói về tài năng âm nhạc của Chu Du.

|Hệ thống: Chu lang của ngươi phải tinh thông âm luật.|

Khấu Thu nghĩ đến Lận An Hòa có nói với mình về chuyện hắn từng học đàn. Trong hơn 20 năm nhân sinh, kiên trì không buông tha.

|Hệ thống: niên thiếu mới đẹp. Chu lang của ngươi phải là người nhược quán*.|

* Nhược quán: thời xưa, trai 20 phải làm lễ đội mũ. Cho nên con trai 20 tuổi, gọi là nhược quán; chưa đến 20 tuổi gọi là vị quán.

Có câu: 7 năm là một luân hồi. Lận An Hòa vừa vặn lớn hơn hắn một luân hồi.

|Hệ thống: đàm tiếu gian, tường lỗ hôi phi yên diệt.|

* Câu thơ đầy đủ của Tô Thức trong bài 'Niệm nô kiều': Vũ phiến luân can, đàm tiếu gian, tường lỗ hôi phi yên diệt. Nghĩa là: Tay cầm quạt lông, đầu đội mũ xanh, trong tiếng nói cười mà thuyền giặc tro bay khói tan. Ý chỉ nho tướng thời Ngụy - Tấn.

Khấu Thu nhẹ nhàng thở ra. Lận An Hòa đảm lược hơn người, năng lực tất nhiên là chân thật đáng tin.

|Khấu Thu: cho nên có đảm lược cùng thủ đoạn là được?|

|Hệ thống: đàm tiếu gian, tường lỗ hôi phi yên diệt. Chu lang của ngươi phải biết cười.|

Khấu Thu: ...

Thiên dục lệnh kỳ vong, tất tiên lệnh kỳ cuồng*.

* Thiên dục lệnh kỳ vong, tất tiên lệnh kỳ cuồng: khi trời diệt kẻ nào thì kẻ đó trước tiên bị làm cho phát cuồng.

Khấu Thu lĩnh ngộ thật sâu ý tứ những lời này.

"Tôi biết sẽ có một ngày này đến, nhưng không ngờ nó lại đến nhanh như vậy."

Cơ Chi: "Cậu chỉ cái gì?"

Khấu Thu ngửa mặt thở dài: "Một ngày nào đó tôi sẽ bị sắc đẹp mình làm kiêu ngạo tự mãn, phạm phải sai lầm lớn."

Cơ Chi: "... Vì cái gì từ những lời này mà tôi lại không cảm thấy cậu đang sám hối?"

Ngược lại cảm thấy hắn đang tự khen bản thân.

"Cậu cảm giác được cũng là điều bình thường." Khấu Thu nhìn hắn thật sâu: "Bởi vì tôi thấy hợp tình hợp lý cho nên mới vừa rồi đã tha thứ cho chính mình."

Vì thế, Lận An Hòa chưa sắm vai Chu lang được 3 phút đã bị nốc ao. Khấu Thu cúi đầu: "Tôi nên tới đâu mới có thể tìm được một nam nhân hai mươi tuổi, tinh thông âm luật còn biết cười đây?"

Cơ Chi: "Cậu thấy Hoa Trạch Loại* thế nào. Trừ việc không hay cười thì những mặt khác đều thỏa mãn."

* Hoa Trạch Loại: tên một nhân vật của nhóm F4 trong phim Vườn Sao Băng do Châu Du Dân thủ vai (bản Đài Loan). Bản Hàn thì nhân vật này tên Ji-Hoo do thủ vai.

Trọng Sinh Vào Hào Môn - Hệ Thống Thay Đổi Khí Chất Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ