Chương 21: Ta là hồng liên nở rộ trong mộng của ngươi |3|

18.5K 1.6K 213
                                    


Trước khi tiếng chuông vào học vang lên, Khấu Thu nhận được tin nhắn từ Mặc Vấn:

Đây là số không đăng ký, không tra được.

Khấu Thu cũng không có gì cảm giác thất vọng. Nếu đã nhắn tin đến, chắn chắc hung thủ đã chuẩn bị từ trước.

Ngoại trừ chỗ ngồi của Cẩu Chỉ Xảo bị bỏ trống, cả lớp đều đủ người, không vắng một ai. Xem ra người đó không phải là bạn cùng lớp.

Cơ Chi dùng khủy tay chọt hắn: "Nghĩ gì vậy, sắp vào tiết rồi kìa."

Khấu Thu ngồi trở lại vị trí.

Hôm nay tiết đầu là tiết Sinh học, nữ sinh trong ban đều vây trong trạng thái hưng phấn đến cực điểm. Thành tích môn Sinh học trong ban gần đây cứ giá cổ phiếu, leo thang theo một đường thẳng hướng tới phía trước. Ngay cả lúc tan học, muốn đến hỏi bài cũng cần phải xếp hàng hẹn trước.

Sắc đẹp lầm người không phải là không có đạo lý.

Trên bục giảng, âm thanh trong suốt giống tiếng nước chảy êm tai. Khấu Thu không yên lòng quay bút, chợt nghe thấy có người kêu tên hắn. Âm thanh đúng là truyền đến từ bục giảng.

Thủy Sam cười: "Khấu Thu, phát biểu chút ý kiến của em nào."

Ý kiến? Khấu Thu đứng lên, cố gắng nhớ lại những thứ đã nghe trước đó.

Hình như có người nói 'Em thiên về gốm sứ', còn có người nói 'Giấy'. Nhưng lại có người phản bác 'Rõ ràng ni lông thích hợp hơn'.

Tổng kết một chút, dường như là vấn đề về chất liệu.

Vì thế Khấu Thu thuận miệng trả lời: "Tôi thích thủy tinh."

Sau đó không khí trong lớp vốn dĩ đang sôi động, bỗng nhiên đông lại.

Ánh mắt Thủy Sam nhìn hắn sâu không lường được, khóe miệng tươi cười đầy ý vị sâu xa: "Tốt lắm, ngồi xuống đi."

Sau một tiết, Khấu Thu rõ ràng cảm giác có không ít bạn học nhìn hắn với ánh mắt kỳ dị, trên mặt thì lộ ra biểu tình 'Thì ra là thế ... thế mà lại ... quả thế'.

Khấu Thu nghiêng người hỏi Cơ Chi. Cơ Chi đơn giản thuật lại trọng điểm:

Thủy Sam: "Hôm nay chúng ta học về chất liệu. Nhưng nếu nói về lý luận thì quá trừu tượng, chúng cũng giống như quan hệ giữa người với người. Các em hãy thử thảo luận xem nào."

Nữ sinh A: "Nước."

Nữ sinh B: "Mình thì thiên về gốm sứ, đẹp nhưng dễ nát."

Nam sinh A: "Rõ ràng chính là giấy, không đáng tin."

Nam sinh B: "Tui thì thấy là ni lông, kết cấu phức tạp hợp thành vật chất."

...

Đến Khấu Thu: "Tôi thích thủy tinh ."

Ở thời đại này, thủy tinh - loại vật chất trong suốt nhưng cứng rắn có rất nhiều hàm nghĩa. Nếu nói đến quan hệ giữa người với người thì ta có thể có một hằng đẳng thức như sau:

Trọng Sinh Vào Hào Môn - Hệ Thống Thay Đổi Khí Chất Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ