IRIS ELAINE'S POV;
Aishhhh!! ang sakit ng ulo ko. Reklamo ko agad saka bumangon na sa kama.
6:00am na.
Mabuti nalang at sabado ngayon at buong araw p'wede akong magpahinga."Okay ka na ba?" napatingin agad ako sa pinanggalingan ng boses.
Nakahiga siya sa mahabang sofa na nandito sa kwarto koAnong ginagawa niya dito. ?
"Ba't ka nandito?" singhal ko sa kanya.
"Dinadalaw ka. binabantayan ka" sagot nya.
"Kay aga-aga pa. Masakit ang ulo ko kaya wala ako sa mood ngayon . Umalis ka na. Bawal ka dito sa kwarto ko. Kaya umalis ka na. Huwag mo akong guluhin ngayon."
Aishh mas lalong sasakit ang ulo ko nito."I, Easy. ano ka ba, nangungumusta nga lang ako." nakapout pa nitong sabi.
"Hindi ako okay at mas lalong hindi ako magiging okay kapag nandyan ka." singhal ko. Ang tigas ng utak nito.
Hindi ba siya nakakaintindi ng privacy?
"Masarap hihiga dito"
Nang-aasar ba siya? NakAkainis. Kinuha ko ang tatlong unan ko saka ...
"LU-MA-YAS...."
binato ko sa kanya isa isa.
Kinuha ko ang alarm clock ko saka binato sa kanya..."Ka.........."
Kakainis.. nakangisi lang siya...
Walang lingon-lingon ay may nahawakan akong mabigat na bagay sa binato ulit sa kanya.
"Ditooo!!!!" sigaw ko.
Ahhrrgggg kahit kailan hindi ko siya natamaan. Pasalamat siya at kaluluwa na lang siya.
"Baby are you okay?" nanlaki ang mata ko habang napalingon sa pinto.
Si mommy at si Kuya.Lumapit agad sila sa 'kin na nagtataka ang mukha.
Napatingin naman ako sofa, nando'n si Tracer, nakaupo na. At ang mga unan nagkalat sa sahig at ang Lampshade, basag."Hey, are u okay?" tanong ni kuya.
Nagpout na lamang ako.
"Sorry mom, kuya"
"Its okay baby, ipalinis ko lang 'yan mamaya. Do You want to eat breakfast? " tumango na lang ako. Alam Kong nag-aalala sila sa akin. Alam nilang dalawa Ang tungkol sa nakakakita ako ng kaluluwa. At maraming beses nang nangyari ito. Ang nagbabasag ako ng gamit.
Bago bumaba kinuha ko muna ang cp ko at binasa ko nalang ang text na nareceive k kagabi pa
From Rebel»
Be Okay.sent 10:00pm
From Rebel»
Gising ka na ba? ingat.sent 5;00am
Ang dami pa nyang text. binasa ko agad lahat 'yon. Nag-aalala Kaya siya sa nangyari sa 'kin. Naalala ko Ang nangyari kagabi. I passed out when I was in E.R. Then I read a text which is from Yanna.
From Yanna:
Saturday ngayon. I'll Cook for your kuya, can u please wait for me outside your subdivision?
BINABASA MO ANG
Death Game Series1: THE LOSTS SOUL
Mistero / ThrillerAfter an accident happened when she was young, Iris Ellaine Park doesn't have a normal life. She can sees souls. Everytime she had an eye contact to the souls she encountered, she felt that it's her responsibility to help them. Whether helping for t...